Chàng trai Việt lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày

Nguyễn Nam đã đi qua nhiều cảnh đẹp trên 30 bang nước Mỹ, trải qua hành trình dài 19.000 km.

06:00 20/01/2019

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngàydu lịch xuyên nước Mỹ bằng xe tự lái cùng một nhóm bạn. Chuyến đi của anh bắt đầu từ 3/10/2014 đến 20/11/2014. Trên quãng đường đầu tiên kéo dài 2 tuần, nhóm của Nam có 6 người, 2 nam và 4 nữ. Họ lái xe quanh bờ tây thăm các công viên quốc gia. Sau đó, nhóm tiếp tục từ Las Vegas qua Florida, đoàn lúc này chỉ còn 3 người (2 nam, một nữ).</p>" />

Khi 25 tuổi, anh Nguyễn Nam (Hà Nội) đã có chuyến du lịch xuyên nước Mỹ bằng xe tự lái cùng một nhóm bạn. Chuyến đi của anh bắt đầu từ 3/10/2014 đến 20/11/2014. Trên quãng đường đầu tiên kéo dài 2 tuần, nhóm của Nam có 6 người, 2 nam và 4 nữ. Họ lái xe quanh bờ tây thăm các công viên quốc gia. Sau đó, nhóm tiếp tục từ Las Vegas qua Florida, đoàn lúc này chỉ còn 3 người (2 nam, một nữ).

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngàyngười Việt đã đi qua 30 trong 50 bang của nước Mỹ  như California, Nevada, Arizona, Colorado, Utah, Idaho, Motana, Wyoming, South Dakota, Nebraska, Iowa, Illinois, Indiana, Michigan, Ohio, New York, Massachussets, New Hampshire, Connecticut, New Jersey, Pennsylvania, Delaware, Maryland...</p>" />

Nhóm du khách trẻ người Việt đã đi qua 30 trong 50 bang của nước Mỹ  như California, Nevada, Arizona, Colorado, Utah, Idaho, Motana, Wyoming, South Dakota, Nebraska, Iowa, Illinois, Indiana, Michigan, Ohio, New York, Massachussets, New Hampshire, Connecticut, New Jersey, Pennsylvania, Delaware, Maryland...

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Nam tự nhận là một người thích đi du lịch, luôn muốn khám phá các vùng đất mới theo cách riêng. Do vậy, mỗi năm anh thường xin nghỉ phép một tháng để đi trải nghiệm. Anh quan điểm khi còn trẻ và chưa vướng bận quá nhiều, hãy cứ đi và khám phá những gì mình thích và bỏ tiền cho du lịch là một trong những lý do tiêu tiền mà bạn sẽ không bao giờ phải hối hận.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Chuyến đi Mỹ lần đó của Nam được hình thành sau chuyến du hí châu Âu một tháng vào năm 2012. Vì nước Mỹ quá rộng lớn nên anh nhận thấy đi du lịch tự túc bằng xe ôtô tự lái là hợp lý nhất. Anh mất 2 năm để chuẩn bị tiền, lên kế hoạch cho chuyến đi dài hơi hết hơn 3.100 USD (khoảng 85 triệu đồng). Trong đó, 24% chi phí dành cho vé máy bay, 21% cho ăn uống, 16% để thuê ôtô, 13% là xăng xe, 9% cho chỗ ở.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Trong các chuyến đi của Nam, việc tiết kiệm tiền cũng rất quan trọng. Do vậy, trong hành trình 48 đêm, anh ngủ ở nhà người quen 14 đêm, ở nhà qua trang web Couchsurfing 9 đêm, ngủ trong các khách sạn nhỏ 15 đêm, ở lều ở camping site 1 đêm và 9 đêm ngủ trên xe ôtô tại sân siêu thị Walmart.Chi phí tiền ở phải trả trong chuyến đi trung bình cho một người chỉ khoảng 340 USD. Hầu hết các siêu thị Walmart (Super Center) ở Mỹ đều cho phép các bạn đỗ xe qua đêm. Ngủ ở đây vừa an toàn lại vừa tiện nhà vệ sinh cho các bạn có nhu cầu.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Anh Nam cho biết do chọn phương tiện là ôtô tự lái nên hành trình của anh rất linh động, không bị phụ thuộc vào giờ tàu, xe. Công việc quan trọng nhất của anh trước chuyến đi chỉ là tìm hiểu về việc thuê xe, giá cả, bạn đồng hành và thông tin các địa điểm trên đất Mỹ. Anh có hơn 3 tháng để làm những công việc này. Bức ảnh trên được chụp tại vườn quốc gia Yosemite.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Bằng lái xe của Nam là loại thẻ cứng song ngữ Anh - Việt, nên được phép thuê và lái xe khi du lịch Mỹ trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu dưới 25 tuổi, bạn chỉ được lái các dòng xe compact từ 5 chỗ trở xuống, còn trên 25 tuổi thì mới được phép điều khiển các dòng xe fullsize, SUV và minivan. Đây cũng là một trong những lý do Nam phải đợi tròn 25 tuổi để đi Mỹ vì khi đó anh mới được phép lái xe lớn chở nhiều người. Trên ảnh là Potato Chiprock, một điểm du lịch hút khách ở San Diego, California.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Đường cao tốc ở Mỹ có tốc độ lái xe rất cao (120 - 140 km/h), đường nhiều làn và đông phương tiện di chuyển. "Khi lái bình thường đi thẳng thì không sao nhưng khi chuyển làn thì rất căng thẳng. Một khi đã chuyển làn tốt và quen thì coi như lái xe thành công trên đất Mỹ.", Nam kể. Để tránh các điểm mù khi chuyển làn, anh có một kinh nghiệm là nhoài người lên phía trước, nhìn vào gương chiếu hậu của phía định chuyển làn. Trên ảnh là cầu Cổng Vàng ở San Francisco.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Các tài xế ở Mỹ thường tuân thủ đúng luật và sẽ ít các tình huống bất ngờ xảy ra nên tương đối an toàn. Nếu phía trước có các tình huống xảy ra, như sửa đường, đường cua gấp, đường hỏng hay tai nạn thì đều có biển báo trước từ 1 tới 4 km. Khi gần đến nơi còn có xe cảnh sát và xe sửa đường đứng nháy đèn để cảnh báo. Chính vì vậy cứ đi theo đúng những gì biển báo quy định thì bạn sẽ an toàn khi lái xe. Trên ảnh, Nam chụp ảnh cùng bạn bè tại Đại học Stanford.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Vấn đề tìm chỗ đỗ xe cũng rất quan trọng với nhóm của Nam. Anh cho biết việc đỗ ôtô ở các thành phố lớn như Chicago, New York rất  khó khăn. Nam đưa ra lời khuyên với du khách là nên đi bằng tàu điện ngầm cho tiết kiệm. Anh đã thử lái xe vào hai thành phố trên nhưng phải mất gần tiếng đồng hồ để tìm chỗ đậu. Giá đỗ xe chung vào thời điểm đó là 1-2 USD một tiếng. Trên ảnh, Nam chụp ảnh trước trụ sở của Google ở thung lũng Silicon, California.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngàyvisa nhất. Bạn cũng cần phải chuẩn bị, tìm hiểu về các nơi định đến tại Mỹ. Tại Đại sứ quán Mỹ, khi phỏng vấn visa bạn sẽ được hỏi bằng tiếng Việt.</p>" />

Bạn nên làm lịch trình cho 2 đến 3 tuần du lịch là hợp lý và dễ thuyết phục người phỏng vấn visa nhất. Bạn cũng cần phải chuẩn bị, tìm hiểu về các nơi định đến tại Mỹ. Tại Đại sứ quán Mỹ, khi phỏng vấn visa bạn sẽ được hỏi bằng tiếng Việt.

Chàng trai Việt lái xe vòng quanh  trong 49 ngày

Do có kinh nghiệm du lịch tự túc trước đó, lại lên kế hoạch rất chi tiết nên Nam được thông báo có visa ngay sau buổi phỏng vấn. Ba ngày sau đó, anh được nhận visa để thực hiện giấc mơ chinh phục nước Mỹ của mình.

Sau khi kết thúc hành trình khám phá nước Mỹ, Nam bay tiếp sang Mexico để du lịch.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chàng trai Việt trở thành triệu phú Australia nhờ món gỏi cuốn

Chàng trai Việt trở thành triệu phú Australia nhờ món gỏi cuốn

Từ món ăn yêu thích, Nguyen Bao Hoang sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn Việt với doanh thu trên 40 triệu USD mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất