‘Chấp nhận‘ lấy vợ Việt kiều giàu có nhỏ hơn 10 tuổi, cuộc sống của ca sỹ Đan Trường hoàn toàn ‘lật sang trang mới‘ trên đất Mỹ

Đan Trường là ca sĩ được khán giả yêu mến những năm đầu 2000. Anh sở hữu chất giọng ngọt ngào cùng những bản hits dễ nghe, dễ thuộc. Dù xuất phát điểm nghèo khó nhưng giờ đây sau hơn 20 năm theo nghề cuộc sống của anh đã đổi khác.

15:28 16/05/2023

Đan Trường nổi tiếng vào năm 1999 với ca khúc Kiếp ve sầu, lúc ấy chàng trai trẻ trở thành một hiện tượng lạ trong mắt công chúng. Song thế vẫn chưa đủ, Đan Trường gây chú ý mạnh mẽ với giới yêu nhạc khi ra mắt hit Đi về nơi xa và đây ca khúc này được trong album cùng tên phát hành vào giữa năm 1999.

Đan Trường nổi danh với bài "Kiếp ve sầu" năm 1999.

Sau đó, Đan Trường tiếp tục thành danh qua các ca khúc: Nhánh lan rừng, Mãi mãi một tình yêu, Tình đơn phương, Tình khúc vàng, Trăng vỡ... Đan Trường cũng trở thành tiên phong trong phong trào ca sĩ làm MV cổ trang với những sản phẩm thu hút được khán giả như: Phong ba tình đời, Trở lại phố cũ, Tuyết hồng, Chờ trên tháng năm, Mẹ tôi, Lời ru ngàn đời, Dòng máu Lạc Hồng... Dù không có nhiều chuyển biến về kỹ thuật trong giọng hát của mình nhưng Đan Trường vẫn khiến người nghe yêu thích vì sự êm tai, ngọt ngào.

Thành công trong sự nghiệp đã làm đổi thay cuộc đời của Đan Trường. Khi đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, khán giả mới giật mình nhận ra quá khứ của Đan Trường vất vả và nghèo khó đến rơi nước mắt. Được biết, Đan Trường là con trưởng và cũng là con trai duy nhất trong gia đình đông con ở quận 6, TP.HCM. Thời điểm khốn khó, gia đình anh sống trên con hẻm ở đường Tháp Mười, nơi mà hàng xóm, bạn bè thường gọi bằng cái tên bình dị nhưng đầy cực nhọc: hẻm "Mài-Kèm-Kéo".

Đan Trường cưới vợ năm 2013 và anh nhận được sự ủng hộ của fan.

Cha mẹ anh là công nhân Xí nghiệp Thủy sản Đông lạnh, ngày ngày lo chạy kế sinh nhai cho gia đình. Cả gia đình không ai theo nghiệp nghệ thuật nên dù Đan Trường có hát hay bao nhiêu, thích ca hát bấy nhiêu, anh cũng khép ước mơ ấy lại. Vậy nên, vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn không thể tiếp tục trang trải cho việc học nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh đã quyết định theo học nghề thợ tiện và đi làm công nhân.

    

Nói về việc quá khứ làm thợ của mình, Đan Trường tâm sự: "Trường từng làm thợ tiện, thợ in lụa để đỡ đần cho cha mẹ gánh nặng kinh tế. Lúc đó, trong con mắt Trường, nghề ca sĩ là một thứ gì đó rất cao quý không thể nghĩ tới trong hoàn cảnh gia đình khó khăn…".

Dù chấp nhận học hết cấp 3 để ra làm thợ nhưng thẳm sâu trong trái tim của Đan Trường vẫn dành tình yêu cho ca hát. Và cơ duyên đến với anh thật tình cờ rơi vào năm 1996, Đan Trường dự thi và đoạt giải ba với ca khúc Gửi người tôi yêu trong một cuộc thi giọng hát hay của Nhà văn hóa quận 10.

Sau đó, Đan Trường như "cá gặp nước" khi có được sự giúp đỡ của ông bầu Lê Hoàng Tuấn. Năm 1997, Đan Trường bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với sự hậu thuẫn của ông bầu Hoàng Tuấn cùng giọng hát dễ nghe, êm tai và gương mặt "bạch mã hoàng tử", Đan Trường trở thành ca sĩ đình đám những năm 2000. Thậm chí, anh còn được lựa chọn song ca cùng diễn viên nổi tiếng Triệu Vy trong một sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Cuộc đời của Đan Trường sang trang mới, anh trở thành ngôi sao và được khán giả trẻ cả nước mến mộ. Từ thân phận thợ tiện, Đan Trường vụt sáng trở thành người nổi tiếng và kiếm được rất nhiều tiền từ công việc này.

Gia đình hạnh phúc của Đan Trường trên đất Mỹ.

Khi sự nghiệp ổn định, năm 2013, Đan Trường quyết định cưới vợ. Nam ca sĩ sinh năm 1976 kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên, một thương gia người Mỹ gốc Việt. Đám cưới diễn ra rất hoành tráng và sang trọng chi phí khoảng 145.000 USD. Được biết, bà xã của Đan Trường, doanh nhân Thủy Tiên rất thành đạt trên đất Mỹ. Cuối năm 2009, cô thành lập một công ty tài chính ở Mỹ và hoạt động khá thành công khi liên tục tổ chức các show diễn lớn cho các nghệ sĩ trong nước đến với xứ sở cờ hoa. Cô cũng đứng đầu chuỗi nhà hàng và một quán cà phê tại Chicago.

Việc kết hôn của Đan Trường với doanh nhân Thủy Tiên được người hâm mộ ủng hộ vì cô không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là người phụ nữ "tay hòm chìa khóa" giúp Đan Trường tỏa sáng hơn. Với nhiều khán giả quan tâm đến đời sống hiện tại của anh đều thấy cuộc sống của Đan Trường hạnh phúc và sung sướng.

Nam ca sĩ khoe hoạt động thường ngày của mình. Anh nhận được "cơn mưa" lời khen của fan.

Mới đây, fan bất ngờ với hình ảnh "lão hóa ngược" của Đan Trường. Nam ca sĩ đã bước qua 40 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ và ngày càng trẻ trung hơn. Bản thân Đan Trường cũng cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

PV

Tags:
Ông Obama: Đã đến lúc lắng nghe khi người Mỹ nói ‘quá đủ rồi’

Ông Obama: Đã đến lúc lắng nghe khi người Mỹ nói ‘quá đủ rồi’

Cựu Tổng thống Barack Obama kêu gọi chính quyền ban hành các luật cứng rắn hơn về súng, sau các vụ xả súng hàng loạt tại Georgia và Colorado trong tuần qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất