Chất gây ung thư được tìm thấy ở Cheerios, Quaker Oats và các loại ngũ cốc khác

Thành phần gây ung thư - glyphosate - đã được phát hiện trong ngũ cốc ăn sáng phổ biến của trẻ em, bao gồm Cheerios, Lucky Charms và Quaker Old Fashioned Oats.

23:00 18/08/2018

Các sản phẩm được tìm thấy có chứa chất gây ung thư.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm do Nhóm công tác môi trường (EWG) thực hiện, nhóm chuyên nghiên cứu về hóa chất độc hại, cho thấy gần ba phần tư trong số 45 sản phẩm thực phẩm được thử nghiệm đã phát hiện mức glyphosate cao, một  chất “gây ung thư ” theo Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá vào năm 2015.

Nhưng các nhà sản xuất thực phẩm EWG đã thử nghiệm và cho biết họ và các nhà cung cấp luôn hoạt động theo các nguyên tắc an toàn của chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học EWG cho rằng mức độ glyphosate được phát hiện cao trên ngưỡng an toàn cho trẻ em.

Hơn nữa, khoảng một phần ba trong số 16 mẫu được làm bằng yến mạch hữu cơ cũng có chứa glyphosate, nhưng ở các mức dưới tiêu chuẩn của EWG.

Các món ăn phổ biến cho trẻ em, bao gồm ngũ cốc của General Mills, Lucky Charm’s, Klingg’s Cracklin 'Oat Bran và Oaker Old Fashioned của Quaker, tất cả đều có mức độ vượt quá hướng dẫn an toàn của EWG.

Nhưng trong khi các sản phẩm đó vượt ngưỡng cho phép của EWG, chúng vẫn nằm trong ngưỡng quy định của EPA, nhiều thương hiệu thực phẩm cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mỹ, châu Âu thu hồi thuốc chứa chất gây ung thư của Trung Quốc

Mỹ, châu Âu thu hồi thuốc chứa chất gây ung thư của Trung Quốc

Việt Nam dừng lưu hành 23 loại thuốc tim mạch chứa thành phần Valsartan do một công ty Trung Quốc điều chế; 21 nước khác cũng thu hồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất