Châu Âu báo động trứng gà nhiễm độc

Tình trạng trứng gà nhiễm độc đã trở thành báo động ở Châu Âu hôm cối tuần khi có ít nhất 11 quốc gia của khối Liên Hiệp EU cùng Hong Kong và Thụy Sĩ đã phát giác trứng gà nhập về xứ họ có chứa chất diệt trùng fipronil.

02:39 15/08/2017

Daniel Rosario, phát ngôn nhân của khối EU về Mậu dịch và Nông Nghiệp cho hay các trang trại từ 4 quốc gia Pháp, Bỉ, Hòa Lan và Đức đã nhận lệnh phải chận lại chuyện bán trứng gà ra ngoài.

Nhiều triệu quả trứng gà đã bị thu hồi từ nhiều siêu thị và một phiên họp bao gồm các Bộ Trưởng và các nhà khám xét thực phẩm sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 9. Người đứng đầu cơ quan an toàn thực phẩm của châu Âu cho hay “fipronil là thuốc diệt côn trùng như mối chẳng hạn”

Photo Courtesy: AFP

Bỉ và Hòa Lan tranh cãi mạnh mẽ với nhau về chuyện họ đã biết trứng bị nhiễm độc như thế từ lâu. Hòa Lan là xứ xuất cảng trứng lớn của Châu Âu và các trứng này bị phát giác có chứa fipronil là chất giết sâu bọ, vốn bị khối EU cấm dùng trong ngành kỹ nghệ thực phẩm.

Người ta cho là tại một số trang trại nuôi gà, đã có chuyện sử dụng fipronil, khiến trứng gà bị lây nhiễm. Khi ăn nhiều trứng có chất này, người tiêu thụ có thể bị hư hỏng thận và gan. Hiện một cuộc điều tra hình sự đã được mở ra và đã có 2 người bị bắt.

Tags:
Mỹ báo động về sự gia tăng số lượng trẻ sơ sinh mắc bệnh giang mai bẩm sinh

Mỹ báo động về sự gia tăng số lượng trẻ sơ sinh mắc bệnh giang mai bẩm sinh

Giang mai, căn bệnh đã được phát hiện từ 500 năm trước và gần như đã được xóa sổ ở Mỹ, nay đã trở lại với một tỷ lệ báo động ở trẻ sơ sinh. Rất đau lòng khi phải chứng kiến những đứa trẻ vừa chào đời đã mắc bệnh giang mai với những biến chứng khôn lường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất