Cháy chung cư dữ dội, mẹ ném con từ tầng 3 xuống để người lạ đỡ

Lửa cháy trùm khu nhà ở Mỹ, một chàng trai qua đường nói người mẹ hãy tin mình, ném con xuống để anh đỡ.

02:00 26/11/2018

Theo Dallasnews, vụ hỏa hoạn diễn ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 21/11 tại một khu nhà ở thành phố Dallas, bang Texas.

Lúc đó, gia đình chị Shuntara còn chưa thức dậy đã nghe thấy tiếng la hét và đập cửa. Chồng chị vội vàng mở cửa thì hốt hoảng khi thấy bên ngoài lửa cháy dữ dội, khói xộc vào nhà. Anh lập tức đóng cửa và lao vào phòng ngủ, đập vỡ cửa sổ với ý định thoát ra ngoài, vì đó là lối duy nhất có thể bảo toàn tính mạng cho cả nhà.

Nhìn thấy vài người hàng xóm đã thả đệm xuống đất và nhảy xuống dưới nhưng chị Shuntara không dám, vì sợ sẽ chấn thương.

Khoảnh khắc người mẹ ném con từ tầng 3 xuống đất. Ảnh: Dallasnew.

Khoảnh khắc người mẹ ném con từ tầng 3 xuống đất. Ảnh: Dallasnew.

Người mẹ lúc đó chỉ lo lắng làm sao để cứu con gái một tuổi trước tiên. Vì vậy, chị đã hét ra ngoài cửa sổ: "Ai có thể bắt con tôi không?".

Ngay lập tức chị nghe thấy một giọng nói từ phía dưới vọng lên rằng hãy ném đứa trẻ xuống đi. "Hãy tin tôi, tôi sẽ đỡ con chị", chàng thanh niên 21 tuổi Byron Campbell cương quyết.

Ngay sau đó, Shuntara đã liều ném con xuống. May mắn là cô bé đã "hạ cánh an toàn" trong vòng tay của Byron, chỉ bị vài vết xước nhỏ trên trán. Shuntara và chồng cùng một vài người khác sống trong tòa nhà đã nhảy xuống những tấm nệm và bạt được cảnh sát đặt sẵn ở phía dưới. Chị không bị thương nhưng chồng bị khâu 22 mũi.

Byron - chàng trai đã cứu em bé được mẹ thả xuống từ tầng 3.

Byron - chàng trai đã cứu em bé được mẹ thả xuống từ tầng 3. Ảnh: Dallasnew.

"Tôi đã thả con mình cho một người xa lạ, nhưng nếu không có anh ấy, con gái tôi chưa chắc đã được sống", chị Shuntara tỏ lòng biết ơn tới chàng trai trẻ.

Còn Byron cho hay khi nghe thấy tiếng của người mẹ cầu cứu, nhìn thấy em bé đang khóc vì bị ngạt khói, anh đã ngay lập tức nhận nhiệm vụ đón bé. "May mắn là tôi đã làm tốt", Byron nói.

Cảnh sát cho biết chính Byron là người đầu tiên phát hiện ra ngọn lửa và nhanh chóng báo cho những cư dân khác sống gần tòa nhà. Hành động của Byron nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Trầm cảm, mẹ ném con 2 tháng tuổi ra khỏi ô tô đang chạy rồi tự sát

Trầm cảm, mẹ ném con 2 tháng tuổi ra khỏi ô tô đang chạy rồi tự sát

Một phụ nữ Mỹ bị cáo buộc ném đứa con 2 tháng tuổi ra khỏi chiếc ô tô đang chạy ở Bali trước khi định tự sát - cảnh sát Indonesia cho biết hôm 21.11.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất