Chạy đua gây quỹ 60 triệu USD cho Trump đấu pháp lý

Đảng Cộng hòa đã liên hệ nhiều nhà tài trợ để gây quỹ ít nhất 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử của Trump.

09:00 07/11/2020

"Họ muốn 60 triệu USD", một nhà tài trợ nói về lời mời từ chiến dịch của Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, để gây quỹ cho các vụ kiện liên quan tới kết quả bầu cử.

Ngay sau khi bỏ phiếu kết thúc ngày 3/11, chiến dịch của ông Trump đã gửi email và tin nhắn cho nhiều nhà tài trợ đảng Cộng hòa, để nói về cáo buộc gian lận bầu cử và đề nghị họ quyên góp tiền.

Một người ủng hộ giơ bảng có logo chiến dịch tranh cử của  tại Philadelphia, Pennsylvania hôm 6/11. Ảnh: Reuters.
Một người ủng hộ giơ bảng có logo chiến dịch tranh cử của tại Philadelphia, Pennsylvania hôm 6/11. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch của đã đệ đơn kiện một số bang ở Mỹ, nhằm chống lại kết quả có lợi nghiêng về ứng viên Dân chủ Joe Biden. Trump trước đó cũng tuyên bố kiện tất cả các bang Biden chiến thắng vì "có gian lận bầu cử", với bằng chứng là "tin tức trên truyền thông".

Các tranh chấp pháp lý của họ vấp trở ngại khi bị thẩm phán ở một số bang bác đơn kiện, trong đó có Michigan và Georgia. Tuy nhiên, chiến dịch của Trump đã giành được chiến thắng pháp lý ở Pennsylvania hôm 6/11 khi tòa án yêu cầu quan chức bầu cử tách những lá phiếu qua thư được gửi đến sau ngày bầu cử khỏi những lá phiếu qua thư đến trước và vào ngày bầu cử.

Một phán quyết của tòa án ở Pennsylvania hôm 5/11 cho phép quan chức chiến dịch Trump được giám sát chặt chẽ hơn quá trình kiểm phiếu ở thành phố Philadelphia. Động thái này lập tức vấp chỉ trích từ phía đảng Dân chủ, cho rằng tòa án đã quá vội vàng.

Link nguồn: https://vnexpress.net/chay-dua-gay-quy-60-trieu-usd-cho-trump-dau-phap-ly-4188175.html

Tags:
Ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Các hãng tin Mỹ "xướng tên" Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của Mỹ, sau khi ông giành chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất