Cháy nhà máy kẽm ở North Carolina, cư dân phải di tản

Một nhà máy kẽm ở North Carolina bị cháy, khiến cư dân ở gần đó phải di tản lúc sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư.

06:30 01/05/2019

Theo ABC News, nhà máy American Zinc Products ở Mooresboro bốc cháy vào tối Chủ Nhật, gần ranh giới hai tiểu bang North Carolina và South Carolina.

Vài tiếng sau, nhân viên công lực ra lệnh cư dân sống cách nhà máy này khoảng nửa dặm tại Rutherford County phải di tản vì không khí đầy hóa chất. Phó Chỉ Huy John Greenway của cứu hỏa Rutherford County cho biết lính cứu hỏa phải rút ra khỏi hiện trường một lúc vì các thiết bị dính chất độc từ nhà máy.

Giới truyền thông đưa hình ảnh tại hiện trường, cho thấy cảnh lửa cháy lớn và khói đen bốc lên cao.

Đến 7 giờ 15 phút sáng Thứ Hai, cứu hỏa dập tắt được đám cháy này và nhân viên công lực đang điều tra để biết điều gì làm cháy nhà máy này.

Công ty American Zinc Recyling, chủ nhà máy, cho biết không có nhân viên nào bị thương và sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, cũng như tiểu bang để điều tra và bảo vệ nhân viên, cộng đồng. 

Tags:
North Carolina: Cư dân chống bão Hurricane Florence

North Carolina: Cư dân chống bão Hurricane Florence

Trong hai ngày 10 và 11 Tháng Chín, cơn bão cấp độ 4 Hurricane Florence đang đổ bộ đến tiểu bang North Carolina và bờ biển của miền Đông nước Mỹ, khiến nhiều người phải di tản và những người không di tản phải tìm cách vượt qua cơn bão này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất