Cháy ở Bắc California: 15 chết, hơn 150 mất tích

Có đến 15 người bị thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở miền Bắc California, tính đến sáng Thứ Ba, 10 Tháng Mười, theo nhật báo The Los Angeles Times.

11:40 11/10/2017

Ngoài ra, còn có khoảng 150 người mất tích, và đám cháy thiêu rụi hơn 100,000 mẫu rừng.

Riêng Sonoma County, có khoảng 200 trường hợp báo cáo mất tích kể từ tối Chủ Nhật, và văn phòng cảnh sát mới vừa tìm được 45 người, bà Maggie Fleming, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Sonoma County, cho biết.

Hầu hết các trường hợp tử vong là ở Sonoma County, nơi mà phần lớn thành phố Santa Rosa bị lửa san bằng. Cho tới 11 giờ sáng Thứ Ba, có chín người ở Sonoma County bị chết, bà Fleming nói.

Ông Todd Caughey, cư dân Kenwood, California, bước vào căn nhà cháy rụi của mình hôm Thứ Ba, 10 Tháng Mười

Ngoài ra, Napa County có hai người thiệt mạng, Mendocino cũng có ba người chết, và Yuba Count có một người, các giới chức cứu hỏa California cho biết.

Trong lúc lính cứu hỏa lo dập tắt một trong những đám cháy lớn nhất trong lịch sử California, các giới chức liên bang hứa sẽ giúp đỡ.

Trong lúc thăm một trung tâm khẩn cấp ở California, Phó Tổng Thống Mike Pence nói rằng Tổng Thống Donald Trump đã chấp thuận tuyên bố California là “khu vực thảm họa.”

“Trước hết, tôi xin nói là tất cả chúng tôi và người dân Hoa Kỳ chia sẻ sự thông cảm với các gia đình có người bị mất. Thật là buồn khi nghĩ rằng nhiều nạn nhân này lại dễ bị tổn thương như vậy. Trong một số trường hợp, đó lại là công dân cao niên, không thể tự mình thoát ra khỏi nhà khi ngọn lửa đến,” phó tổng thống nói. “Chúng ta cầu nguyện cho họ.”

Trong khi đó, có tới khoảng 20,000 người phải di tản trong đêm Chủ Nhật và trong ngày Thứ Hai. Ngoài ra, sẽ còn nhiều người khác ở khu vực bị cháy và ở Yuba County phải di tản, một giới chức cứu hỏa nói.

Cho tới 7 giờ 30 tối Thứ Hai, có tổng cộng 16 đám cháy ở miền Bắc California, thiêu rụi 100,000 mẫu rừng và ít nhất 1,500 căn nhà, doanh nghiệp, và các kiến trúc khác.

Hàng ngàn lính cứu hỏa khắp tiểu bang đang có mặt tại các đám cháy, bao gồm một số từ tiểu bang Nevada, giới chức cứu hỏa cho biết.

Ngoài ra, lực lượng Vệ Binh Quốc Gia cũng điều thêm sáu trực thăng để giúp lính cứu hỏa. (Đ.D.)

 

Tags:
Cướp và tấn công giữa ban ngày trong bãi đậu xe IKEA

Cướp và tấn công giữa ban ngày trong bãi đậu xe IKEA

Cảnh sát Houston đang tìm kiếm một người đàn ông được cho rằng đã cướp và tấn công một người phụ nữ trong khi cô đang đi bộ đến bãi gửi xe tại IKEA.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất