Cháy rừng gần công viên Six Flags ở Santa Clarita

Một đám cháy rừng xảy ra hôm Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, gần công viên Six Flags Magic Mountain ở Santa Clarita khiến nhân viên công lực phải di tản du khách.

06:30 11/06/2019

Theo đài KTLA, Sở Cứu Hỏa Los Angeles County cho biết đám cháy có tên “Sky Fire” xảy ra lúc 12 giờ trưa, chỉ cách công viên Six Flags khoảng một dặm. Đến 1 giờ 50 phút chiều, đám cháy lan khoảng 50 mẫu đất, nhưng giới hữu trách cho biết không có nhà cửa bị thiệt hại.

Cháy rừng ở Santa Clarita, khói bao trùm công viên Six Flags. (Hình: City of Santa Clarita, Twitter)

Khoảng 12 giờ 33 phút trưa, Six Flags ghi trên Twitter cho biết họ đang di tản du khách ra khỏi công viên. Tuy vậy, khoảng nửa tiếng sáu, họ cho biết du khách phải ở lại trong công viên vì đường bên ngoài đang bị chặn. Đến 2 giờ chiều, công viên này cho biết đường bên ngoài được mở lại.

Cứu hỏa Los Angeles County cho báo Los Angeles Times biết họ hoàn toàn không ra lệnh cho Six Flags di tản du khách và công viên này tự ý ra lệnh di tản.

Theo cảnh sát California, nhân viên công lực đến bãi đậu xe số 3 của Six Flags vì có nhiều người báo gặp những vấn đề liên quan khói. Một số video trên Twitter cho thấy nhiều người chạy đến lối ra trong công viên đầy khói này. Một số người phải vừa đi vừa che miệng lại.

“Sự an toàn của du khách và của nhân viên là quan trọng nhất đối với chúng tôi,” Six Flags ghi trên Twitter.

Theo cơ quan khí tượng National Weather Service, nhiệt độ ở khu vực gần Six Flags trong khoảng 93 đến 96 độ F, với gió thổi về phía Đông Bắc với tốc độ từ 10 đến 15 dặm/giờ. Cơ quan này còn cho hay thỉnh thoảng có vài cơn gió đến 25 dặm/giờ.

Đám cháy “Sky Fire” được dự đoán sẽ xảy ra vào sáng Chủ Nhật vì thời tiết khô và nóng.

Tags:
Cảnh sát Santa Ana tìm nghi can cướp cây xăng và 7-Eleven

Cảnh sát Santa Ana tìm nghi can cướp cây xăng và 7-Eleven

Cảnh sát Santa Ana đang tìm nghi can cướp một cây xăng Shell và một tiệm 7-Eleven cách đây vài ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất