Cháy rừng lớn tại Floria khiến 1,600 người phải sơ tán khỏi Pensacola, nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi

Một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra ở tiểu bang Florida khiến cho hàng ngàn người dân phải sơ tán và quan chức quận Santa Rosa phải đóng cửa xa lộ liên bang.

08:00 09/05/2020

Hôm thứ Năm ngày 7 tháng 5, một phần của xa lộ I-10 đã phải đóng cửa và khoảng 1,600 người đã buộc phải sơ tán khỏi khu vực Florida Panhandle, tiểu bang Florida sau khi trận cháy rừng dữ dội đã thiêu rụi nhiều ngôi nhà và những làn khói dày đặc đã bao phủ cả một khu vực rộng lớn.

Đám cháy được cho biết là bắt đầu ở khu vực thuộc quận Santa Rosa, các quan chức phụ trách khẩn cấp của quận Santa Rosa cho biết trong một tuyên bố rằng đây là một tình huống bùng phát nhanh chóng và đã yêu cầu người dân nên mang theo thú cưng và rời khỏi nhà nếu không cảm thấy an toàn.

Một hình ảnh về vụ cháy (Florida Department of Agriculture and Consumer Services via AP)

Sở Lâm nghiệp Florida cho biết kể từ sáng thứ Tư, đám cháy đã bùng phát và mở rộng lên gấp 10 lần kích thước của nó ban đầu do gió lớn và độ ẩm thấp.

Nhiều tòa nhà đã bị thiêu rụi bởi đám cháy trên khu vực rộng khoảng 2,000 mẫu đất. Chính quyền địa phương đang khuyến nghị cư dân ở phía nam của xa lộ Interstate 10 di tản. Khoảng 20% của đám cháy đã được kiểm soát, theo các quan chức cho biết.

Phát ngôn viên Brandi Bates cho biết đã có nhiều ngôi nhà bị thiêu huỷ, hư hỏng nặng nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Ngoài ra, theo cô thì có khoảng 336 ngôi nhà nằm trên đường đi của đám cháy.

Lệnh sơ tán có hiệu lực tới trưa thứ Năm và sẽ được đánh giá lại, theo Bộ Nông nghiệp và Dịch vụ Người tiêu dùng Florida.

Đám cháy lớn đã khiến các quan chức buộc phải đóng cửa xa lộ I-10 vào thứ Tư từ Exit 22 cho tới Exit 31. Theo FOX10, đám cháy Five Mile Swamp Fire có thể sẽ còn tiếp tục trong một vài ngày tới.

Tags:
Vì sao dân Mỹ ‘hắt hủi’ khẩu trang?

Vì sao dân Mỹ ‘hắt hủi’ khẩu trang?

Đa số người Mỹ chưa bao giờ đeo khẩu trang nên khi bị bắt buộc, sự phản đối và nổi loạn là một điều tự nhiên, giáo sư y khoa David Aronoff nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất