Cháy rừng nghiêm trọng xảy ra ở Thung lũng Trung tâm

Một đợt cháy rừng với phạm vi khổng lồ đã xảy ra tại Thung lũng Trung tâm vào hôm thứ 3 vừa qua. Vụ cháy nghiêm trọng này đã đe dọa tới cuộc sống của người dân nơi đây và buộc họ phải di tản. Vụ cháy có phạm vi rộng tới 25.000 acre đang đe dọa toàn bộ thị trấn Mariposa.

18:33 21/07/2017

Các quan chức cho biết có 8 công trình đã bị phá hủy và ít nhất 1.500 người khác bị đe doạ bởi ngọn lửa ngày càng bùng lên dữ dội.

Hội chữ thập đỏ cho biết có ít nhất 150 người đang trú ẩn tại Nhà thờ EV ở Oakhurst và ngày càng nhiều người dân di chuyển tới đó.

Hội Chữ Thập Đỏ nói rằng họ cũng đang giúp đỡ mọi người trong cuộc tìm kiếm thú cưng và những đồ vật quan trọng còn sót lại sau đám cháy.

Các lực lượng không quân đang di chuyển nhanh chóng khi mà ngọn lửa khổng lồ đang tiếp tục lan rộng. Vụ cháy đã thiêu rụi hàng ngàn mẫu đất kể từ khi nó bắt đầu vào hôm chủ nhật.

Ngọn lửa khổng lồ đang bùng phát dữ dội

Ngọn lửa đã ngày càng bùng lên dữ dội và đang lan rộng ra các khu vực lân cận. Mọi người đang được sơ tán khỏi Mariposa.

Ngọn lửa đã lan tới quốc lộ 140 vào thứ ba, làm cho gần chín dặm đường phía đông của dòng Merced / Quận Mariposa bị “tê liệt hoàn toàn”. Một số lệnh di tản vẫn còn hiệu lực khi hàng trăm phi hành đoàn tiếp tục đến từ khắp nơi để giúp đỡ.

Các đám mây màu cam và những trụ khói có thể được nhìn thấy khoảng cách xa hàng dặm.

Những đám khói có thể được nhìn thấy từ khoảng cách xa hàng dặm

Vụ cháy cũng đe dọa tới đường dây điện cũng như những nơi cung cấp năng lượng cho Vườn quốc gia Yosemite. Các quan chức cứu hỏa cho biết nhiều đơn vị đang được bổ sung thêm khi mà ngọn lửa ngày càng dữ dội.

FEMA cũng đã ủy quyền cho việc sử dụng ngân quỹ của liên bang để giúp tiểu bang Mariposa – tiểu bang đang phải hứng chịu vụ cháy rừng kinh khủng này.

Khách du lịch đã nhận được yêu cầu tránh khỏi quốc lộ 49 và 140, và di chuyển theo hướng quốc lộ 41 và 120.

Ngọc Ánh/abc7.com
Thời tiết khô, hàng chục đám cháy rừng ở California

Thời tiết khô, hàng chục đám cháy rừng ở California

Các lính cứu hỏa đang phải vất vả đối phó với hàng chục đám cháy rừng lớn ở khắp nơi trong tiểu bang California, trong lúc các chuyên gia khí tượng cảnh báo rằng thời tiết khô, nóng hừng hực tạo ra tình trạng dễ bén lửa ở khắp khu vực Tây nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất