Cháy rừng ở California (Mỹ) ngày càng khó kiểm soát

Lực lượng cứu hỏa cho biết, hiện mới chỉ kiểm soát được 10% diện tích đám cháy Kincade - một trong hai đám cháy lớn đang hoành hành tại California.

05:00 28/10/2019

Cháy rừng tại bang California của Mỹ có chiều hướng diễn biến phức tạp, ngày càng khó kiểm soát. Khoảng 2.000 lính cứu hỏa chạy đua với thời gian dốc sức để dập đám cháy có tên là Kincade - một trong hai đám cháy lớn đang hoành hành tại bang này, tuy nhiên hiện mới chỉ kiểm soát được 10% diện tích cháy rừng.

chay rung o california (my) ngay cang kho kiem soat hinh 1

Cháy rừng ở California ngày càng khó kiểm soát. Ảnh: National Geographic

Ông Robert Carvalho, người phát ngôn của sở cứu hỏa Cal Firecho biết: “Có lẽ 72 giờ tới chúng tôi vẫn phải tiếp tục đối phó với đám cháy. Bởi hiện tại mới chỉ khống chế được 10% diện tích đám cháy. Chúng tôi đang phải tìm nhiều cách bởi địa hình ở đây rất khó để các phương tiện có thể tiếp cận được. Rất nhiều địa hình dốc, bắt buộc phải đi bộ đường dài, vì vậy chúng tôi đang tiếp tục đánh giá tình hình và lập kế hoạch đối phó”.

Trong khi đó, một đám cháy khác có tên là Tick, hoành hành ở ngoại ô Los Angeles, cũng đã thiêu rụi khoảng 4.600 mẫu Anh (tương đương 1.700 héc-ta) khiến hàng trăm cư dân phải di tản ngày 26/10. Các trường học tại khu vực tạm thời đóng cửa, trong khi hoạt động giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cảnh báo, cháy rừng tại bang California sẽ tiếp tục diễn biến xấu khi điều kiện thời tiết hanh khô, gió mạnh sẽ kéo dài từ nay tới đầu tuần sau, đe dọa các cánh rừng và khu vực dân cư, hiện đang ở trong diện báo động đỏ. Để để phòng ngừa các sự cố nguy hiểm, Công ty Điện lực và khí đốt Thái Bình Dương (PG&E) - cơ sở cung cấp năng lượng lớn nhất ở bang này cho biết có thể phải tạm ngừng cung cấp điện sinh hoạt cho khoảng 940.000 khách hàng.

Được biết, một tháp truyền tải điện cao thế thuộc sở hữu của PG&E cũng bị hư hỏng do ảnh hưởng từ cháy rừng. Giới chức trách Mỹ vẫn đang khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn./.

Theo vov.vn

Tags:
Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Công ty cung cấp năng lượng Pacific Gas & Electric (PG&E) của Mỹ thông báo sẽ cắt điện tại nhiều khu vực ở 17 hạt thuộc bang California nhằm phòng ngừa nguy cơ cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất