Cháy rừng ở Colorado tiếp tục lây lan, hơn 1.600 ngôi nhà được sơ tán

Nhiều người đã được lệnh phải sơ tán sau khi một đám cháy phát triển mở rộng ở phía Tây Nam Colorado vào ngày thứ Bảy bởi thời tiết nóng, khô và gió.

23:30 11/06/2018

Các quan chức đã tuần tra dọc theo một đoạn đường dài 2 dặm về phía Bắc của quận Durango, yêu cầu các cư dân phải rời đi, nhưng các nhà quản lý hỏa hoạn không thể nói ngay được bao nhiêu ngôi nhà đã được bảo đảm an toàn.

Khu vực này cách khoảng 8 dặm về phía Bắc của Durango.

Đám cháy 416 bùng phát ở gần Hermosa. Các đại biểu đã đi từng cánh cửa dọc theo một đoạn đường dài 2 dặm về phía bắc của quận Durango để nói với các cư dân rời đi

Durango Herald báo cáo hơn 1.600 ngôi nhà khác đã được sơ tán.

Các nhà chức trách cho biết không có nhà nào bị hư hại hoặc bị phá hủy cho đến nay. Ngọn lửa đã đốt cháy gần 36 km vuông theo khảo sát trên không cuối cùng.

Hơn 680 nhân viên cứu hỏa và một số máy bay đã có mặt tại hiện trường, và một đội chỉ huy vụ loại 1 - được giao cho đảm nhận các vụ hỏa hoạn lớn nhất - chịu trách nhiệm vào sáng thứ Bảy. Hình ảnh trên là từ thứ tư gần Hermosa Cliffs.

Hơn 680 nhân viên cứu hỏa và một số máy bay đã có mặt tại hiện trường, và một đội chỉ huy cấp cao - được giao cho các vụ hỏa hoạn lớn nhất - chịu trách nhiệm vào sáng thứ Bảy.

Dịch vụ thời tiết quốc gia đã ban hành một cảnh báo đỏ cho hầu hết Colorado vào thứ Bảy, bao gồm Durango, nguy cơ cháy rừng cao có thể xảy ra do gió mạnh và độ ẩm thấp. Nhiệt độ llaf khoảng 80 ở Durango vào buổi chiều.

Sở Y tế và Môi trường Colorado cũng đã ban hành một cảnh báo về chất lượng không khí vì khói nặng trong khu vực.

Đám cháy bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 tại Rừng Quốc gia San Juan nhưng nguyên nhân chưa được xác định.

Nó xuất hiện giữa một đợt hạn hán nghiêm trọng ở khu vực Four Corners, nơi Arizona, New Mexico, Utah và Colorado gặp nhau.

Quốc lộ Hoa Kỳ 550 phía Bắc Durango đã được đóng cửa vào thứ Bảy để tạo điều kiện cho việc di tản và các hoạt động cứu hỏa.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Đám cháy rừng lớn chưa từng có trong lịch sử California được dập tắt

Đám cháy rừng lớn chưa từng có trong lịch sử California được dập tắt

Các quan chức hôm thứ Sáu đã tuyên bố đám cháy rừng lớn nhất trong lịch sử California đã chính thức được dập tắt, gần sáu tháng sau khi sự ảnh hưởng của nó gây ra các thiệt hại chết người phía Tây Bắc Los Angeles.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất