Cháy rừng ở Mỹ, 9 người thiệt mạng, một thị trấn bị thiêu rụi

Đám cháy bùng phát từ một khu vực dân cư thưa thớt nhưng nhanh chóng lan rộng vì thời tiết khô và gió mạnh.

00:00 11/11/2018

Một ngôi nhà bị thiêu rụi trong đám cháy rừng ở  ngày 9/11. Ảnh: Reuters.

Một ngôi nhà bị thiêu rụi trong đám cháy rừng ở California ngày 9/11. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Mỹ xác nhận 9 người đã thiệt mạng, 150.000 người phải sơ tán vào ngày 9/11 sau khi cháy rừng lan rộng tại bang California, trong đó, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Malibu cũng đang bị đe dọa vì nằm trên đường đi của lửa, AFPđưa tin.

Các nạn nhân thiệt mạng đều đến từ thị trấn Paradise, nơi toàn bộ 26.000 cư dân đều đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp. Bên cạnh đó, hàng chục người khác vẫn mất tích.

Sức gió lên tới 56km/h và thời tiết khô hanh càng khiến ngọn lửa lan nhanh và cản trở công tác cứu hỏa. Hiện tại, khoảng 2.200 lính cứu hỏa đang nỗ lực đối phó với ngọn lửa với sự hỗ trợ của trực thăng.

"Thị trấn đã bị phá hủy, tất cả mọi thứ đã bị phá hủy. Không còn gì cả", phát ngôn viên Cơ quan Bảo vệ Rừng và Phòng cháy Chữa cháy California Scott Maclean cho biết về tình trạng ở Paradise.

"Đám cháy lan rất rộng", cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea nói với báo Chico Enterprise-Record. "Nó di chuyển vô cùng nhanh chóng từ một khu vực hoang vắng sang những vùng dân cư đông đúc".

Từ 3 tháng tới nay, bang California liên tục xảy ra những vụ cháy rừng nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại lớn. Các chiến dịch kiểm soát cháy rừng luôn gặp nhiều trở ngại do thời tiết nóng và gió mạnh vào mùa hè.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
California: Cháy rừng lớn khiến 20.000 mẫu đất bị phá hủy

California: Cháy rừng lớn khiến 20.000 mẫu đất bị phá hủy

Một vụ cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại quận Butte, California khiến cho 20.000 mẫu đất bị phá huỷ và hàng chục nghìn người hoảng sợ bỏ chạy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất