Cháy rừng thiêu rụi hàng trăm căn nhà

MỹĐám cháy bùng phát ở Colorado được tiếp sức bởi gió lớn thiêu rụi hơn 2.500 hecta rừng và hàng trăm căn nhà trong một ngày, nhưng không gây thương vong.

08:43 01/01/2022

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Boulder, bang Colorado của Mỹ ngày 30/12 xác nhận 370 căn nhà phía tây thị trấn Superior và 210 căn tại thị trấn cũ đã bị thiêu rụi do trận cháy rừng bùng phát vào sáng cùng ngày.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ ghi nhận sức gió trong đợt cháy rừng ở hai hạt Jefferson và Boulder có lúc hơn 160 km/h. Thông cáo của cơ quan này mô tả đây là "trận cuồng phong lịch sử" trong khu vực.

Theo Thống đốc Jared Polis, gió lớn khiến đám cháy đủ sức nuốt trọn "một sân bóng bầu dục trong vài giây". Thị trưởng Superior Clint Folsom chia sẻ ông tận mắt chứng kiến những ngôi nhà "phát nổ" vì lửa và gió lớn ập đến với tốc độ khó tin.

"Đó là một trong những trải nghiệm dữ dội nhất trong đời tôi", Folsom kể lại.

Ngôi nhà tại Louisville, bang Colorado bị thiêu rụi trong vụ cháu rừng ngày 30/12 với sức gió hơn 160 km/h. Ảnh: AFP

Ngôi nhà tại Louisville, bang Colorado bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng ngày 30/12 với sức gió hơn 160 km/h. Ảnh: AFP

Chính quyền địa phương đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp với khoảng 35.000 dân, yêu cầu họ rời khỏi nhà ngay lập tức và để lại toàn bộ đồ đạc. Tính đến ngày 31/12, cơ quan chức năng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào trong vụ cháy.

Cảnh sát trưởng Joe Pelle cho biết đường dây điện bị chập là nguyên nhân khởi phát đám cháy. Khoảng 15.000 hộ dân, phần lớn sống tại hạt Boulder, đến sáng 31/12 vẫn chịu cảnh mất điện.

"Chúng tôi đã mất hết nhà cửa, xe cộ và mọi tài sản khi đám cháy ập vào khu dân cư. Xin cảm ơn mọi người đã gửi lời đề nghị hỗ trợ. Chúng tôi vẫn đang tìm cách bắt đầu lại cuộc sống và cảm thấy may mắn khi vẫn khoẻ mạnh", Math Smith, trợ lý huấn luyện viên đội bóng bầu dục Đại học Colorado, chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng vừa qua.

Đám cháy kết thúc chóng vánh như cách nó bắt đầu. Đến sáng 31/12, lửa đã được dập tắt sau khi thiêu rụi hơn 2.500 hectare rừng và khu vực xung quanh. Sau đám cháy, thời tiết tại Colorado đột ngột chuyển sang trạng thái đối nghịch, với dự báo tuyết rơi dày 12-25 cm trong ngày đầu năm 2022.

Trung Nhân (Theo CNN)

Tags:
Sập cầu vượt Trung Quốc, 4 người chết

Sập cầu vượt Trung Quốc, 4 người chết

4 người chết và 8 người bị thương sau khi một đoạn cầu vượt cao tốc bị sập ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 18/12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất