Chê người vô gia cư 'lười', doanh nhân thấm đòn sau 3 tối ngủ vỉa hè

Tìm được một vị trí đẹp để ngồi xin tiền, doanh nhân trẻ tuổi người Anh lập tức bị quát tháo và xua đuổi vì dám “chiếm địa bàn”.

04:00 20/04/2019

Kieren hiện sống trong một ngôi nhà đáng mơ ước ở thủ đô London cùng với bạn gái xinh xắn và một cô con gái nhỏ đáng yêu. Nhờ tự lập, anh đã trở thành một doanh nhân giàu có. Kieren lái những chiếc xe tốt nhất, mặc quần áo đẹp nhất và xài những chiếc đồng hồ xịn nhất.

Kieren là một Rich Kid, sở hữu những chiếc xe sang trị giá 100.000 bảng. Ảnh: Mirror.

Kieren là một Rich Kid, sở hữu những chiếc xe sang trị giá 100.000 bảng. Ảnh: Mirror.

Theo vị doanh nhân trẻ tuổi, những người vô gia cư là những kẻ lười biếng. Nếu chăm chỉ, họ hoàn toàn có thể kiếm được một nơi để ngủ mỗi tối. Để chứng minh điều đó, Kieren quyết định tạm rời bỏ vị trí của mình để sống 3 ngày trên một con phố nổi tiếng nguy hiểm với người vô gia cư nhất thủ đô London - theo chương trình Rich Kids Go Homeless.

Anh mang theo một chiếc túi ngủ, bộ quần áo đang mặc và một đôi tất cho trải nghiệm đặc biệt của mình.

"Tôi nghĩ việc mình hóa thân thành một người vô gia cư và xoay xở để được ngủ trong khách sạn sẽ khá dễ dàng. Nếu tôi làm được điều đó, có nghĩa những người vô gia cư cũng có thể làm được", anh nói.

Dùng cặp kính của mình như một "vũ khí bí mật", Kieren dự định sẽ xin tiền đủ để mua một chiếc ô, sau đó bán chúng cho khách du lịch hoặc những người đi làm, khi trời đổ mưa.

Chàng trai tìm một nơi đông người qua lại và sáng sủa để ngồi xin tiền. Chỉ một giờ sau, anh kiếm được 5 bảng, nhưng không đủ tiền mua một cái ô.

"Tôi cảm tưởng như mình đang bán thân vậy. Quả là tôi hơi có chút tự mãn khi nghĩ kế hoạch của mình sẽ dễ thực hiện", Kieren thừa nhận.

Kieren khởi đầu 3 ngày vô gia cư trong tâm trạng vui vẻ, chuẩn bị xin ăn. Ảnh: Mirror.

Kieren khởi đầu 3 ngày vô gia cư trong tâm trạng vui vẻ, chuẩn bị xin ăn. Ảnh: Mirror.

Đêm đầu tiên trong thử thách của mình, ông chủ doanh nghiệp trẻ tuổi đành phải ngủ trên đường phố lạnh lẽo.

Sáng ngày thứ hai, anh quyết tâm kiếm đủ tiền để mua ô bán lại theo kế hoạch và tìm một điểm để xin tiền. Kieren đeo kính lên và làm động tác xin tiền. Tuy nhiên, dù được cho rất nhiều thức ăn, tiền mặt lâu lâu mới có.

Anh tiếp tục phải chịu cảm giác của một kẻ thấp hèn khi lấy mắt kính xúc Spaghetti yêu thích trong hộp để ăn. Kiếm được 7 bảng, doanh nhân trẻ đành từ bỏ kế hoạch buôn ô của mình. Anh nghĩ ra phương án mới là xin tiền đủ để được ngủ trong khách sạn.

Trong hơn 6 giờ đồng hồ ngồi trên phố, Kieren chỉ xin được 33 bảng. Không phòng khách sạn nào ở thủ đô có giá đó. Rơi vào tuyệt vọng, doanh nhân giàu có cố gắng tìm một nhà nghỉ để ngủ. Tuy nhiên, sau nhiều giờ bị lạc, Kieren suy sụp khi biết nhà nghỉ không còn phòng trống.

Các nhà tạm trú cũng chật kín người, vì số người vô gia cư ở London đông hơn số giường ở đây. Vì vậy, Kieren đành trở lại con phố đã ngủ đêm đầu tiên.

Tại đây, anh gặp Tommy 32 tuổi - một người nghiện ma túy tổng hợp. Vì đều chung thân phận vô gia cư nên Kieren nghĩ mình cần liên kết với Tommy. Anh  năn nỉ người bạn mới quen ngày hôm sau sẽ cùng kiếm tiền để ngủ chung phòng.

Nhưng sáng hôm sau, mối quan tâm của Tommy là ma túy chứ không phải chỗ ngủ. Điều đó khiến Kieren kinh sợ. Ông chủ trẻ tuổi đành đi một mình, tìm một khách sạn có thể ngủ chung với giá 25 bảng/đêm hoặc ngủ riêng với giá 60 bảng/đêm.

Quyết tâm thay đổi, Kieren tìm đến một điểm khác để xin tiền. Thế nhưng, vừa có chỗ ngồi lý tưởng, anh lập tức bị la hét vì dám chiếm "địa bàn".

Bối rối, anh lang thang trên phố và cuối cùng cũng tìm được một khách sạn. Ở đây, Kieren biết mình chỉ được thuê phòng nếu có thẻ căn cước - thứ mà những người vô gia cư chẳng thể có khi không sống ở một nơi cố định.

Bị giáng một đòn chí mạng, anh đành lùng sục ở các vỉa hè để ngủ. Một lần nữa, thanh niên này gặp lại Tommy. Kẻ nghiện ma túy nghi ngờ Kieren là người của văn phòng cảnh sát chứ không phải vô gia cư. Một kẻ lang thang khác đe dọa "đâm hắn ta" và "đập cho hắn trọng thương".

Kieren suy sụp khi bị từ chối ngủ trong nhà trọ. Ảnh: Mirror.

Kieren suy sụp khi bị từ chối ngủ trong nhà trọ. Ảnh: Mirror.

Lo ngại sẽ có tình huống bạo lực xảy ra, những người làm chương trình thực tế buộc phải can thiệp. "Đường phố thật tàn nhẫn. Giờ tôi mới biết nó nguy hiểm thế nào. Tôi thấy một con dao. Thà ở tù còn hơn phải sống ở một nơi không an toàn như thế này", anh nói.

Sau đó, ông bố trẻ run rẩy gọi điện về cho bạn gái chỉ để nghe tiếng thở của cô con gái nhỏ đang ngủ say.

"Tôi đã bỏ lỡ mọi thứ ở nhà. Tôi muốn được thả mình trong bồn tắm ấm áp với ánh nến. Tôi không thể sống thêm một ngày trên phố thế này nữa", Kieren thừa nhận. Sau khi tìm thấy một nơi "an toàn nhất trên đường phố", ông chủ doanh nghiệp ngủ đêm cuối ngoài đường cùng với một nhóm người vô gia cư.

Sau trải nghiệm, túi ngủ và những gì kiếm được suốt 3 ngày đi xin, Kieren đem cho những người vô gia cư khác. Anh hứa sẽ quyên góp tiền, thức ăn và khuyến khích con gái làm điều tương tự với những người khốn khổ này.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
CalOptima cam kết $100 triệu giúp người vô gia cư ở Orange County

CalOptima cam kết $100 triệu giúp người vô gia cư ở Orange County

Cơ quan y tế CalOptima thông qua chương trình cam kết dành $100 triệu để giúp người vô gia cư ở Orange County hôm Thứ Năm, 4 Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất