Chê tiếp viên, giám đốc hàng không bị sa thải

Richter, giám đốc phi hành đoàn một hãng hàng không ở Ba Lan, bí mật chụp ảnh tiếp viên để miệt thị.

13:00 02/09/2019

Đăng bài lên mạng xã hội hôm 20/8, Katarzyna Richter (40 tuổi, Ba Lan) chỉ trích chiếc cằm chẻ, hàm răng không đều và kích thước cơ thể của những tiếp viên này.

"Hôm nay tôi chú ý đến sự chải chuốt và sự xuất hiện của các thành viên phi hành đoàn British Airways. Giày không được đánh bóng, quần đồng phục quá chật, cằm chẻ, răng không đều, kiểu tóc lộn xộn", người phụ nữ viết. Vài phút sau, nữ giám đốc đã phải gỡ bỏ dòng trạng thái.

Một trong những nhân viên bị Richter mang ra miệt thị trên mạng xã hội. Ảnh: Australia News.
Một trong những nhân viên bị Richter mang ra miệt thị trên mạng xã hội. Ảnh: Australia News.

Điều đó không cứu vãn được tình hình, Richter bị buộc thôi việc. "Đây là sự sỉ nhục với ngành hàng không. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì tình huống này", phát ngôn viên của hãng hàng không Richter làm việc lên tiếng. Richter sau đó đăng bài xin lỗi, nhưng vẫn nhận quyết định sa thải.

Một nhân viên nói: "Công việc của phi hành đoàn là đảm bảo an toàn cho hành khách. Chúng tôi không phải ca sĩ hay diễn viên, phải xuất hiện một cách hoàn hảo".

Người phụ nữ này từng làm việc cho 3 hãng hàng không lớn ở châu Âu và là một diễn giả quen mặt ở các hội thảo hàng không. Cô vừa nhận công việc này một tháng sau khi công ty riêng của cô gặp trục trặc, phải dừng hoạt động.

Ngoài công việc vừa bị sa thải, công ty đang trong giai đoạn đóng băng, Richter vẫn là một nhà văn tự do. Ảnh: Australia News.
Ngoài công việc vừa bị sa thải, công ty riêng đang đóng băng, Richter vẫn là một nhà văn tự do. Ảnh: Australia News.

Cô vừa đánh rơi công việc với mức lương khởi điểm 6.500 USD (khoảng 150 triệu đồng) một tháng. Cô phải trả lại căn hộ hạng sang vừa mới đặt cọc để quay về căn nhà ngoại ô cũ kỹ ở Ba Lan.

"Vì bệnh nghề nghiệp, tôi hay soi mói phi hành đoàn. Dù đã nhận hình phạt, nhưng tôi vẫn muốn xin lỗi lần nữa và ghi nhớ bài học này", Richter nói.

Trọng Nghĩa (Theo Australia News)

Tags:
Siêu bão Dorian đổ bộ: Nhiều bang của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Siêu bão Dorian đổ bộ: Nhiều bang của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Siêu bão Dorian diễn biến khó lường khiến nhiều bang của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp đồng thời cảnh báo người dân sơ tán theo khuyến cáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất