Cheshire: Cảnh sát bắt giữ một thiếu nữ tại tiệm nail trên đường Sankey Street trong chiến dịch đàn áp nạn buôn người và nô lệ hiện đại

Một thiếu nữ đã bị bắt giữ tại tiệm nail ở trung tâm thành phố như một phần của chiến dịch đàn áp tội phạm buôn người và chế độ nô lệ hiện đại.

05:54 26/11/2017

Cảnh sát Cheshire bắt giữ một thiếu nữ tại tiệm nail trên đường Sankey Street trong chiến dịch đàn áp nạn buôn người và nô lệ hiện đại
Cảnh sát Cheshire đã bắt giữ một thiếu nữ tại một tiệm nail ở phố Sankey Street trong chiến dịch trừng trị tội phạm buôn người và chế độ nô lệ hiện đại

Hôm qua, thứ Năm, ngày 23/11, cảnh sát Cheshire đã “viếng thăm” một tiệm nail trên phố Sankey Street. Một thiếu nữ 18 tuổi đến từ Liverpool đã bị bắt giữ do tình nghi vi phạm luật nhập cư.

Trong ngày, lực lượng đã tới kiểm tra hàng loạt cơ sở kinh doanh ở Warrington và Cheshire. Đây là hoạt động thuộc chiến dịch đàn áp tội phạm buôn người và chế độ nô lệ hiện đại. Đặc biệt, các tiệm nail là đối tượng chính bị nhắm tới.

Kết hợp cùng Cơ quan Tội phạm Quốc gia National Crime Agency, Hội đồng thành phố Warrington, NHS và Hội chữ thập đỏ Anh, Cảnh sát đã thực hiện kiểm tra phúc lợi của nhân viên tại các cơ sở kinh doanh.

Sĩ quan Paul Beauchamp, lãnh đạo chiến dịch cho biết: “Thật không may khi biết rằng nạn buôn người và chế độ nô lệ hiện đại đang tồn tại ở thành phố của chúng ta. Cùng với các đối tác, chúng tôi đang nỗ lực xác minh và bảo vệ những người có thể bị tổn hại.

“Mặc dù cảnh sát thường xuyên thực hiện hoạt động nhắm tới loại hình tội phạm này, nhưng hôm nay chính là cơ hội để nâng cao nhận thức về một tội ác ẩn giấu và nêu bật những dấu hiệu cũng như triệu chứng mà cộng đồng địa phương cần phải lưu ý.

“Vẫn còn rất nhiều việc chúng ta có thể làm cùng lực lượng những người thuộc cộng đồng cư dân địa phương. Tôi muốn khuyến khích công chúng giúp đỡ chúng tôi và các nạn nhân bằng cách lưu ý tới các dấu hiệu rồi báo tin cho chúng tôi.

Nạn nhân của nạn buôn người và chế độ nô lệ hiện đại thường xuất hiện trong tình trạng không được chỉn chu, bị suy dinh dưỡng (hoặc thiếu ăn) và có thể có dấu hiệu bị lạm dụng thể chất hoặc tâm lý.

Cảnh sát đã khuyến cáo rằng họ có thể bị cô lập khỏi cộng đồng nơi họ làm việc và sống trong điều kiện nghèo nàn hoặc có rất ít tài sản cá nhân.

Họ cũng có thể bị bỏ rơi hoặc bị bắt làm việc trong những khung thời gian bất thường và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ.

John Morris, Giám đốc phụ trách phản ứng khẩn cấp của Hội chữ thập đỏ Anh khu vực phía Bắc cho hay, “Hội chữ thập đỏ đã nhận yêu cầu từ cảnh sát Cheshire về việc cung cấp một nơi an toàn nhằm hỗ trợ về mặt cảm xúc và thực tiễn cho bất kỳ ai bị cách ly như kết quả của hoạt động này.

“Các nhân viên đã được đào tạo của chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cảm xúc cũng như hỗ trợ thực tiễn cần thiết như quần áo, thực phẩm và những viện trợ đầu tiên khác.

Theo hatnews.co.uk/Warrington Guardian

Tags:
Làm Nail ở Mỹ một ngày kiếm được $1000 có thật hay không?

Làm Nail ở Mỹ một ngày kiếm được $1000 có thật hay không?

Cuộc sống Mỹ trong mắt nhiều người luôn là xứ sở thiên đường, là nơi có thể dễ dàng có được một cuộc sống giàu sang, đầy đủ. Thậm chí có người còn hỏi tôi là: Tôi nghe nói xứ Mỹ kiếm tiền rất dễ, thậm chí có thể kiếm được cả ngàn đô mỗi ngày từ nghề nail.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất