Chỉ cần thắng tại bang Georgia, ông Biden sẽ chiến thắng tất cả?

Đã hơn 1/4 thế kỷ kể từ khi đảng Dân chủ giành chiến thắng tại bang Georgia trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng năm nay, ông Joe Biden hy vọng có thể phá "dớp".

09:00 29/10/2020

Ngày 27/10, ông Biden lần đầu xuất hiện ở Georgia để vận động cử tri. Tại đây, cựu Phó Tổng thống Mỹ nói với đám đông tham gia cuộc vận động tranh cử rằng: “Nếu chúng ta thắng ở Georgia, chúng ta sẽ thắng tất cả”.

Một cuộc thăm dò của Tạp chí Hiến pháp Atlanta do Đại học Georgia thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden và ông Trump tại bang Georgia là tương đương (47% và 46%). Cuộc khảo sát của New York Times/Siena chỉ ra rằng, 2 ứng viên tổng thống nhận được tỷ lệ ủng hộ bằng nhau từ cử tri bang Georgia, với 45%.  

Ông Biden trong cuộc vận động tranh cử tại bang Georgia. Ảnh: Fox News 
Ông Biden trong cuộc vận động tranh cử tại bang Georgia. Ảnh: Fox News 

Các cuộc thăm dò cũng cho thấy, cuộc đua vào Thượng viện Mỹ giữa ứng viên của hai đảng cũng đang rất gắt gao.

“Không nhiều chuyên gia có thể dự đoán rằng, cách đây 4 năm, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ năm nay sẽ vận động tranh cử ở Georgia vào tuần cuối cùng của cuộc bầu cử”, ông Biden nói.

“Tôi không thể cho bạn biết tầm quan trọng của việc chúng ta chạy đua cho ghế ở Thượng viện Mỹ. Không có bang nào mang lại kết quả rõ ràng hơn Georgia trong cuộc chiến đó. Các bạn có 2 cuộc đua khốc liệt ở đây”, cựu Phó Tổng thống nhấn mạnh.

“Hãy trao cho người dân Georgia hai thượng nghị sĩ mới, những người sẽ chiến đấu vì lợi ích của bạn, chứ không phải lợi ích của Donald Trump”, ông Biden nói, đề cập tới 2 ứng viên thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ tại Georgia - Jon Ossoff và Raphael Warnock.

Tuy nhiên, sự kiện tranh cử lần này khác xa với những cuộc vận động trước đây của ứng viên đảng Dân chủ.

Cuộc vận động tranh cử của ông Biden được tổ chức tại một giảng đường ở phía nam Atlanta. Theo Cơ quan Mật vụ, 771 người đã tham dự sự kiện này. Điều này khiến sự kiện ở Georgia trở thành cuộc vận động tranh cử lớn nhất của ông Biden kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Gần như tất cả các sự kiện trước đây của ông Biden đều có quy mô nhỏ và những người tham dự phải tuân thủ giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Đây là một sự trái ngược so với Tổng thống Trump, người đang tổ chức các cuộc vận động tranh cử lớn ngoài trời tại các sân bay, với rất ít người tham dự đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence cũng đã nhiều lần dừng chân ở Georgia trong năm nay. Ông Mike Pence đã tới tiểu bang này vào cuối tháng 9 để tiếp kêu gọi ủng hộ từ những cử tri ở ngoại ô Atlanta. Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử lớn ở thành phố Macon cách đây hơn một tuần.

“Tôi yêu Georgia”, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố và dự đoán rằng, một làn sóng đỏ khổng lồ đang lan từ Atlanta đến Augusta, từ Savannah đến Columbus, từ Marietta tới Macon, Georgia./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/chi-can-thang-tai-bang-georgia-ong-biden-se-chien-thang-tat-ca-813428.vov

Tags:
Trump và Biden khẩu chiến kịch liệt ở bang chiến địa Pennsylvania

Trump và Biden khẩu chiến kịch liệt ở bang chiến địa Pennsylvania

Trong lúc Tổng thống Trump tổ chức tới 3 cuộc vận động tại bang Pennsylvania, đối thủ Joe Biden cũng bất ngờ xuất hiện tại bang chiến địa quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất