Chị chồng vay 10 triệu mãi chưa trả, sắp sinh con nên tôi tới tận nhà chị đòi, để rồi choáng váng với cảnh tượng nhìn thấy ở nhà chị

Không tin vào mắt mình được

13:30 13/12/2020

Đúng là tôi đã nghĩ oan cho chị Hoa rồi. Tôi rối rít xin lỗi chị rồi ra về thẳng, về đến nhà vẫn còn run rẩy sợ hãi khi nhớ đến cảnh tượng ở nhà chị ấy.

Sau đám cưới của chúng tôi không lâu thì chị chồng đến vay 10 triệu, nói rằng có việc gấp và sẽ hoàn trả tôi sớm nhất có thể. Vừa tổ chức đám cưới xong còn dư chút tiền mừng, hơn nữa lại là chị chồng đến tận nơi nhờ vả nên tất nhiên tôi không có lý do để từ chối.

Thế nhưng đã gần một năm qua mà chẳng thấy chị Hoa (tên chị chồng tôi) nhắc gì đến món tiền ấy. Mấy lần tôi bảo chồng hỏi thì anh cứ gạt đi, nếu chị Hoa có tiền thì chị sẽ trả ngay chứ ai ăn quỵt của tôi chúng. Tôi nghĩ mà bực lắm. Anh chị chồng đâu có khó khăn gì, còn mới xây được cái nhà to tướng. Thế mà có 10 triệu bạc của các em lại không muốn trả. Liệu có phải chị ấy biết sau đám cưới chúng tôi dư tiền nên cố tình lợi dụng?

Đợt này gần sinh, có lần gặp chị Hoa tôi đã bóng gió nói rằng chúng tôi đang kẹt tiền nhưng chị ấy chỉ ậm ừ qua loa. Hôm vừa rồi tức quá, tôi đã đến tận nhà chị Hoa đòi nợ. Vợ chồng tôi chẳng dư dả gì, tôi sắp sinh tới nơi mà còn chưa tiết kiệm được đồng nào đây!

Chị chồng vay 10 triệu mãi chưa trả, sắp sinh con nên tôi tới tận nhà chị đòi, để rồi phải choáng váng và sợ hãi với cảnh tượng nhìn thấy ở nhà chị - Ảnh 1.
Tôi càng nghĩ càng thấy ấm ức, rõ ràng tôi bị oan. (Ảnh minh họa)

Gặp chị Hoa, tôi thẳng thừng nói chị thu xếp cho tôi xin lại tiền để tôi còn đi đẻ. Đột nhiên chồng chị ấy từ trong bếp xông ra, mặt mũi hầm hầm tức giận hỏi vợ rằng tiền gì? Tôi hồn nhiên kể lại chuyện chị Hoa vay tiền tôi gần 1 năm nay chưa trả. Vừa dứt lời thì anh rể chẳng nói chẳng rằng giơ tay tát vợ ngã, sau đó đấm đá chị rất kinh khủng. Anh ta còn chửi mắng chị bằng những từ ngữ vô cùng nặng nề như ăn bám, vô dụng, đồ phá hoại…

Chị Hoa khóc giải thích rằng lần đó chị đi đường không may gây tai nạn cho người khác nên phải đền tiền người ta. Vì sợ chồng đánh chửi nên chị mới giấu anh vay tiền em dâu. Chứng kiến cảnh tượng ấy mà tôi choáng váng và sợ hãi vô cùng. Chưa bao giờ tôi gặp gã đàn ông nào vũ phu, không nói lý lẽ như thế. Lúc đó tôi cũng mới biết anh rể là kẻ bủn xỉn vô cùng, tiền nong trong nhà anh ta nắm toàn bộ, đến vài chục nghìn lẻ cũng không cho vợ cầm.

Đúng là tôi đã nghĩ oan cho chị Hoa rồi. Tôi rối rít xin lỗi chị rồi ra về thẳng, về đến nhà vẫn còn run rẩy sợ hãi khi nhớ đến cảnh tượng ở nhà chị ấy. Nhà chồng biết chuyện thì giận tôi lắm, cho rằng tôi vì chút tiền mà không nghĩ đến tình nghĩa chị em, khiến vợ chồng chị Hoa lục đục cãi nhau, chị Hoa bị chồng đánh oan.

Tôi càng nghĩ càng thấy ấm ức, rõ ràng tôi bị oan. Tôi đâu biết anh rể là loại người như thế. Cả nhà chồng không muốn xấu mặt nên chưa bao giờ kể với tôi lời nào. Tiền không đòi được, bản thân thì rơi vào cảnh ngộ thế này, có ai khổ như tôi không cơ chứ?

Tags:
Hỡi người dân Hoa Kỳ: ‘Đây là thời đại thử thách tâm hồn’

Hỡi người dân Hoa Kỳ: ‘Đây là thời đại thử thách tâm hồn’

The Epoch Times đã có một bài xã luận kêu gọi người dân Hoa Kỳ yêu nước hãy đứng lên bảo vệ quyền tự do và bảo vệ cuộc bầu cử đang bị đánh cắp, xâm hại nghiêm trọng Hiến pháp nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất