Chị gái ông Trump bị lộ đoạn ghi âm nhạy cảm

Maryanne Trump Barry, chị gái của Tổng thống Trump, nói rằng em trai bà "không có nguyên tắc" và "bạn không thể tin cậu ta", theo đoạn ghi âm bí mật mà Washington Post có được.

21:30 23/08/2020

Năm 2018, ông Trump nói rằng bà Barry, người từng là thẩm phán liên bang ở New York, nên được bố trí ở biên giới giữa làn sóng người tị nạn đến Mỹ. Khi đó, trẻ em bị tách khỏi cha mẹ và đưa vào các cơ sở tạm giữ chật chội, chờ phán quyết của tòa án.

Bà Barry đã thể hiện sự bất bình đối với phát biểu của ông Trump và chỉ trích những hành động của ông với tư cách tổng thống, trong một cuộc trò chuyện được ghi âm bí mật bởi cháu gái bà, Mary Trump, theo Washington Post.

"Tất cả những gì cậu ta muốn làm là thỏa mãn những người ủng hộ mình", bà Barry nói trong đoạn ghi âm. "Cậu ta không có nguyên tắc. Không hề có. Không gì hết. Và những người ủng hộ cậu ta, ý bác là Chúa ơi, nếu cháu là một người ngoan đạo, cháu sẽ giúp đỡ mọi người. Không phải là làm như vậy".

chi gai chi trich ong trump gia tao anh 1
Ông Trump ngồi bên cạnh mẹ ông, bố ông và chị gái Maryanne Trump Barry vào ngày 6/4/1990 tại Atlantic, New Jersey. Ảnh: AP.

Bà Mary Trump, con gái của anh trai ông Trump, Fred, hồi tháng 7 xuất bản cuốn sách có tựa đề Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man (Quá nhiều và không bao giờ là đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào), vẽ nên bức tranh không đẹp về gia tộc Trump.

Trong một cuộc trò chuyện được ghi âm, bà Barry nói với cháu gái rằng ông Trump "đã không đọc ý kiến của bác về vấn đề nhập cư" nếu ông nghĩ rằng bà sẽ là đồng minh của ông trong vấn đề này, cho biết "cậu ta không đọc gì" nói chung.

Chị gái của tổng thống, thẩm phán tòa phúc thẩm đã về hưu, cho biết bà không đồng ý với "những gì họ đang làm với trẻ em ở biên giới" và đã từng mắng mỏ một thẩm phán khác vì không đối xử tôn trọng với người xin tị nạn.

Trong đoạn ghi âm của bà Mary Trump, bà Barry, 83 tuổi, cũng bày tỏ sự thất vọng về cách cư xử mà bà nói là "giả tạo" của người em trai 74 tuổi, sau khi ông bước vào Nhà Trắng.

"Những dòng tweet chết tiệt và những lời nói dối của cậu ta, trời ơi", bà nói. "Bác đang nói chuyện quá thoải mái, nhưng cháu biết đấy. Việc đổi trắng thay đen câu chuyện. Sự thiếu chuẩn bị. Sự dối trá. Khỉ thật".

"Mọi thứ đều là giả tạo. Đó là sự giả tạo và tàn nhẫn", bà nói thêm.

chi gai chi trich ong trump gia tao anh 2
Bà Maryanne Trump Barry trong đêm ông trump đắc cử tổng thống năm 2016. Ảnh: AP.

Báo Washington Post nói họ đã hỏi bà Mary Trump về một tuyên bố trong cuốn sách của bà này, nói rằng ông Trump đã trả tiền cho một người nào đó "thi hộ" SAT (bài kiểm tra đầu vào đại học) để giúp ông chuyển đến Đại học Pennsylvania.

Phản hồi tờ báo, bà cho biết bà đã bí mật ghi âm 15 giờ trò chuyện trực tiếp với bà Barry vào năm 2018 và 2019. Đoạn ghi âm có những tiết lộ từ bà Barry mà không được đưa vào cuốn sách của cháu gái.

Bà Mary Trump là thành viên gia đình duy nhất đã công khai chỉ trích tổng thống.

Trong một tuyên bố từ người phát ngôn Nhà Trắng, ông Trump dường như phớt lờ đoạn ghi âm, nói rằng ông nhớ em trai mình, Robert Trump, người vừa qua đời vào tuần trước.

"Mỗi ngày lại có một chuyện khác, ai quan tâm chứ", ông Trump nói. "Tôi nhớ em trai tôi và tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ vì người dân Mỹ. Không phải ai cũng thấy như vậy, nhưng kết quả là rõ ràng. Đất nước chúng ta sẽ sớm hùng mạnh hơn bao giờ hết".

Link nguồn: https://zingnews.vn/chi-gai-ong-trump-bi-lo-doan-ghi-am-nhay-cam-post1123223.html

Tags:
TT Trump sẽ ưu đãi thuế cho công ty chuyển về Mỹ, áp thuế nặng với công ty ở nước ngoài nhất là Trung Quốc

TT Trump sẽ ưu đãi thuế cho công ty chuyển về Mỹ, áp thuế nặng với công ty ở nước ngoài nhất là Trung Quốc

Tổng thống Trump tuyên bố nếu tái đắc cử, sẽ đánh thuế thật nặng các công ty Mỹ từ chối đưa việc làm từ nước ngoài về nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất