Chỉ huy ICE Bắc California xin lỗi vì hình ảnh ‘xúc phạm’ Hồi Giáo

Viên chức chỉ huy cơ quan cảnh sát di trú của chính quyền liên bang (ICE) ở vùng Bắc California, mới đây đã xin lỗi vì gây xúc phạm trên mạng xã hội sau khi post một hình ảnh mà các nhóm người Mỹ theo Hồi Giáo cho là coi thường phụ nữ Hồi Giáo.

03:00 02/04/2018

Ông David Jennings, người đứng đầu văn phòng U.S. Immigration and Customs Enforcement (ICE) ở San Francisco gửi hình và  lời chú thích diễu cợt lên trang Linkedln. Tờ báo San Francisco Chronicle nhìn thấy hình ảnh đó tuần này.

Bức hình chụp ba cây dù che ngoài sân, được coi là giống ba người mặc bộ y phục che từ đầu tới chân như “burqa” của phụ nữ Hồi Giáo, với hàng chữ chú thích, “Tôi để ra 30 phút nói chuyện với họ, để học hỏi về văn hóa của họ, cho đến khi người trông quầy rượu cho biết đây chỉ là 3 cây dù.”

Sau khi tờ báo SF Chronicle liên lạc với giới chức ICE về bản post trên trang Linkedln này, ông Jennings gỡ xuống.

Ông Jennings cho hay trong bản thông cáo rằng ông chỉ muốn đùa với một cựu đồng nghiệp và cũng là huấn luyện viên về văn hóa Ả Rập.

Ông nói nay ông hiểu rằng hình ảnh và chú thích này có thể được diễn dịch khác với ý lúc đầu của ông, và do đó ông xin lỗi.

Ông Jennings, người đứng đầu văn phòng ICE ở Bắc California, trách nhiệm khu vực từ Bakersfield tới biên giới Oregon, cũng như ở Hawaii và Guam, đưa bức hình này lên khoảng ba tháng trước.

Các chuyên gia di trú  và những người bảo vệ quyền lợi di dân nói rằng bản post tạo sự lo ngại về cá nhân ông Jennings cũng như cách nhìn của ông đối với người theo Hồi Giáo.

Zahra Billoo, người đứng đầu tổ chức Council on American-Islamic Relations ở vùng Bay Area, nói rằng “việc ông Jennings tự thân không nhìn thấy bản post đó có ‘vấn đề’ khiến tạo sự lo ngại về khả năng của ông để thi hành nhiệm vụ, nhất là khi có liên hệ tới người di dân từ các quốc gia Hồi Giáo.” 

Tags:
California cảnh báo nguy cơ chất độc gây chết người có trong cafe

California cảnh báo nguy cơ chất độc gây chết người có trong cafe

Một thẩm phán bang California cho biết, các cửa hàng cafe tại California, bao gồm Starbucks và các điểm bán cafe tự động, cần phải dán nhãn cảnh báo nguy cơ gây ung thư, bởi vì chất hóa học Acrylamide có thể có trong cafe, theo AP.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất