Chỉ huy tàu ngầm Mỹ mất chức vì gọi 10 gái mại dâm

Travis Zettel thừa nhận có hành vi không phù hợp khi làm nhiệm vụ tại Philippines và bị chuyển sang làm công việc bàn giấy.

04:00 14/01/2019

Trung tá Travis Zettel (ngoài cùng bên trái) trong một buổi lễ tại căn cứ Harbor-Hickam ở Hawaii, Mỹ vào tháng 8/2016. Ảnh: US Navy.

Trung tá Travis Zettel (ngoài cùng bên trái) trong một buổi lễ tại căn cứ Harbor-Hickam ở Hawaii, Mỹ vào tháng 8/2016. Ảnh: US Navy.

Tờ Kitsap Sun của Mỹ hôm qua dẫn các tài liệu được hải quân Mỹ cung cấp theo Đạo luật Tự do Thông tin cho biết trung tá Travis Zettel, người từng chỉ huy tàu ngầm USS Bremerton, bị cách chức sau khi thú nhận rằng đã trả tiền cho gái mại dâm khi con tàu cập cảng ở Philippines.

Zettel có hành động này khi tới vịnh Subic của Philippines hôm 1/3 năm ngoái. Một thủy thủ sau đó gọi tới đường dây nóng của Cục Thanh tra Quốc phòng để trình báo rằng sếp của mình đã "yêu cầu 10 cô gái tới khách sạn".

Khai với Cơ quan điều tra tội phạm hải quân Mỹ (NCIS), thủy thủ này cho biết đã chứng kiến trung tá Zettel cùng khoảng "10 phụ nữ ăn mặc khêu gợi bên ngoài cửa trước khách sạn". Nhân chứng còn tiết lộ Zettel đi xung quanh nói chuyện với các thủy thủ trong lúc ôm vai bá cổ ba cô gái Philippines.

Sau cuộc điều tra của NCIS, Zettel bị cách chức chỉ huy tàu ngầm USS Bremerton vào tháng 8/2018 do "có hành vi cá nhân không phù hợp". Ông bị khiển trách và chuyển tới làm công việc bàn giấy tại căn cứ hải quân Kitsap, bang Washington.

Zettel nhập ngũ vào năm 1998 và phục vụ trên tàu tuần dương USS Salt Lake City trong nhiệm vụ đầu tiên, sau đó được luân chuyển qua nhiều tàu khác nhau trước khi trở thành hạm trưởng tàu ngầm USS Bremerton.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trung Quốc đưa 'tai mắt' cài đặt dưới đáy biển sát nách căn cứ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Trung Quốc đưa "tai mắt" cài đặt dưới đáy biển sát nách căn cứ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Trung Quốc đã lắp đặt thành công 4 thiết bị quan sát đáy biển chỉ cách bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ 300 km.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất