Chi phí ghép phổi cho phi công người Anh hết bao nhiêu tiền?

Ghép phổi được xem là tia hy vọng cuối cùng khi diễn tiến sức khỏe của phi công người Anh liên tục trong tình trạng nặng.

09:00 10/05/2020

Liên quan đến việc điều trị của phi công người Anh (BN91, 43 tuổi) tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, mới đây các bác sĩ cho biết, hai phổi của bệnh nhân này đã đông đặc, ban đầu bệnh nhân bị đông đặc một lá phổi, rồi một lá rưỡi và giờ hai lá đều có tình trạng này.

Với tình trạng phổi đông đặc, việc sử dụng máy thở không còn hiệu quả. Hiện tại, bệnh nhân được sử dụng thiết bị thay thế tim và phổi, nhưng tình trạng đông đặc dần sẽ khiến phổi mủn ra, là 'ổ' để vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, hội đồng chuyên môn đã đề xuất với tiểu ban điều trị việc ghép phổi cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa - Vietnamnet

Theo Tuổi trẻ, mức chi phí để thực hiện 1 ca ghép phổi tại Việt Nam là 1,5 - 2 tỉ đồng, tùy tình trạng, thể trạng của bệnh nhân.

Trong đại dịch Covid-19, Chính phủ quy định điều trị miễn phí cho công dân Việt Nam và thu phí điều trị đối với người nước ngoài. Riêng cách ly đều miễn phí cho cả người Việt Nam lẫn người nước ngoài.

Với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh hiện nay, theo các chuyên gia, nếu không được ghép phổi thì không còn biện pháp điều trị nào hiệu quả. Ghép phổi là cơ hội cuối cùng. Phổi ở đây có thể từ người hiến tặng đã chết não hoặc người cho còn sống (là người thân của bệnh nhân).

Link nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/chi-phi-ghep-phoi-cho-phi-cong-nguoi-anh-het-bao-nhieu-tien-1842313.html

Tags:
Trump: 'WHO là con rối của Trung Quốc'

Trump: 'WHO là con rối của Trung Quốc'

Trump nói Mỹ sẽ sớm công bố kế hoạch tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới sau khi cáo buộc cơ quan này là "con rối của Trung Quốc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất