Chi phí ông Trump đi nghỉ 10 tuần bằng ông Obama đi lại trong 2 năm

Những chuyến về khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 10 tuần qua ngốn tiền thuế gần 24 triệu USD, gần bằng chi phí đi lại của ông Barack Obama trong hai năm đầu làm tổng thống.

06:06 11/04/2017

Cụ thể, Tổng thống Trump đã trải qua 7 kỳ nghỉ cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida kể từ khi nhậm chức cách đây hơn 10 tuần, vào ngày 20.1, theo báo The Independent. Ước tính mỗi chuyến nghỉ như thế tốn ít nhất 3 triệu USD, trong đó có chi phí bảo vệ an ninh cho ông Trump.

Còn chi phí đi lại của ông Obama trong 8 năm làm tổng thổng là 97 triệu USD, trung bình 12,1 triệu USD/năm. Trong khi đó, chỉ trong tháng đầu tiên nhậm chức, ông Trump đã tiêu tốn 10 triệu USD cho 3 lần đánh golf vào những ngày nghỉ. Trước đó, ông Trump thường chỉ trích ông Obama chơi golf khi còn đương nhiệm.

Nếu như ông Trump tiếp tục đến Mar-a-Lago vào mỗi cuối tuần như trước, chi phí cho các chuyến đi sẽ vượt con số 97 triệu USD chỉ trong 10 tháng, theo The Independent. Giới chỉ trích cho rằng nếu cắt giảm những chuyến về khu nghỉ dưỡng, Tổng thống Trump sẽ có đủ tiền cho các chương trình nghệ thuật và an sinh xã hội mà ông định cắt giảm.

Chi phí  đi nghỉ 10 tuần bằng ông Obama đi lại trong 2 năm - ảnh 2

Tuần duyên Mỹ canh gác vùng sông nước bao bọc khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Những con số nói trên chưa tính chi phí đi lại và an ninh của toàn bộ gia đình ông Trump. Đệ nhất phu nhân Melania và cậu con trai út Barron vẫn đang ở thành phố New York ít nhất cho đến tháng 9 mới chuyển vào Nhà Trắng. Sở Cảnh sát New York vừa xác nhận rằng chi phí bảo vệ cho đệ nhất phu nhân Melania và cậu con Barron khi họ ở tòa tháp Trump dao động từ 127.000 đến 146.000 USD/ngày, theo The Independent.

Tags:
72 giờ dẫn tới quyết định của Trump tấn công căn cứ Syria?

72 giờ dẫn tới quyết định của Trump tấn công căn cứ Syria?

Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công tên lửa căn cứ quân sự Syria được đưa ra trong vòng 72 tiếng, sau nhiều cuộc họp nhanh chóng nhưng căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất