Chia sẻ 3 công thức giúp tăng khả năng thắng kiện visa

Đối với việc khiếu nại lên tòa án di trú khi visa bị hủy hoặc từ chối, bạn không thể “đơn phương độc mã”mà luôn có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia pháp lý. Điều này để đảm bảo rằng bạn được hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý khi nộp đơn lên tòa và khi bị chất vấn tại tòa.

07:00 16/05/2018

Đối với việc khiếu nại lên tòa án di trú khi visa bị hủy hoặc từ chối, bạn không thể “đơn phương độc mã” mà luôn có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia pháp lý. Điều này để đảm bảo rằng bạn được hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý khi nộp đơn lên tòa và khi bị chất vấn tại tòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh phí để thuê luật sư đại diện cho mình, hiểu được điều này, Đào Nguyễn muốn chia sẻ đến các bạn 3 trong số 9 công thức mà Đào áp dụng để thắng kiện visa. Đây là 3 công thức chính cũng như quan trọng nhất cho một bộ hồ sơ kiện mà bạn có thể tự mình áp dụng khi kháng cáo lên tòa Di Trú.

Để thắng kiện visa tại tòa, bạn cần phải chuẩn bị những gì?

1. Bằng chứng thuyết phục

  • Điều đầu tiên mà một bộ hồ sơ kháng cáo luôn cần và bắt buộc phải cần đó chính là khối bằng chứng thuyết phục. Khi nộp hồ sơ xin visa, bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện mà visa đề ra bằng cách cung cấp bằng chứng. Khi visa bị từ chối có nghĩa rằng bạn không đủ điều kiện cho loại visa mà bạn xin. Và để tòa xem xét lại hồ sơ visa của bạn sau khi bị từ chối, thì bạn phải có khối bằng chứng vững chắc và thuyết phục để chứng minh rằng bạn đạt đủ điều kiện, đáp ứng đủ các yêu cầu mà luật di trú đề ra.

  • Để soạn khối bằng chứng thuyết phục, bạn cần nắm được những yêu cầu của luật Di Trú muốn người nộp đơn phải đáp ứng. Ví dụ khi xét về visa kết hôn, bạn phải đáp ứng được 4 tiêu chí: tài chính, xã hội, sống chung với nhau và sự cam kết ràng buộc giữa hai người dành cho nhau. Nếu bạn không đủ một trong 4 yếu tố trên thì khó có thể thắng kiện visa tại tòa.

  • Vì vậy, bạn phải nắm rõ được những bằng chứng nào mà mình phải cung cấp dành cho loại visa của mình. Chọn lọc bằng chứng sao cho phù hợp và đúng với những gì luật di trú yêu cầu.

2. Học cách trả lời câu hỏi của chủ tọa

  • Việc luyện tập những câu hỏi này là vô cùng quan trọng và cần thiết khi ra tòa. Bởi vì nếu như bạn không biết được chủ tọa sẽ hỏi gì, bạn không chuẩn bị tâm lý sẵn và hoàn toàn mù tịt về chính thông tin trong hồ sơ của mình, thì buổi ra tòa sẽ kém phần suông sẻ. Tương tự như khi đi thi, bạn cần phải ôn bài để làm bài thi với kết quả tốt nhất. Thì khi bạn ra tòa cũng vậy, bạn cần chuẩn bị thật tốt phần trả lời chất vấn của chủ tọa.

  • Thông thường, khi ra tòa, chủ tọa sẽ không hề dễ dàng và chỉ hỏi những câu hỏi đơn giản. Có những hồ sơ, người chủ tọa sẽ hỏi rất sâu và rất chi tiết. Do đó, sự chuẩn bị kỹ càng là một điều hết sức cần thiết và chắc chắn phải có cho mỗi lần ra tòa.

  • Có lẽ bạn đang thắc mắc rằng làm sao bạn có thể biết được chủ tọa sẽ hỏi gì? Thật ra điều này không khó, chỉ cần bạn nghiên cứu kỹ hồ sơ, đọc lại những gì mình đã cung cấp cho Tòa và Di Trú, những sự kiện gì diễn ra trong chính hoàn cảnh của mình và mọi thông tin liên quan đến bản thân, vợ chồng hoặc mối quan hệ của bạn, thì bạn sẽ có câu trả lời thuyết phục cho chủ tọa.

3. Xem phiên tòa mô phỏng trước ngày bạn ra tòa chính thức

  • Theo cá nhân Đào thấy thì có rất ích dịch vụ cho khách hàng xem phiên tòa mẫu trước ngày mà khách hàng ra tòa chính thức.
  • Vì sao bạn cần phải xem phiên tòa mẫu trước ngày ra tòa chính thức? Câu trả lời đó chính là để bạn nắm rõ được cách thức một phiên tòa diễn ra như thế nào. Từ đó, bạn có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sang và tích cực cho buổi ra tòa.
  • Nếu như bạn không có sự chuẩn bị, hoàn toàn không biết rằng một buổi ra tòa sẽ có diễn biến ra sao thì bạn sẽ khó có thể giữ vững tâm lý và hoàn thành tốt phần chất vấn khi ra tòa.

Để xem phiên tòa mẫu tại tòa Phúc Thẩm hành chính, bạn có thể click vào đây.

Nguồn: Báo Úc

Tags:
Lịch chiếu khán di dân visa Mỹ tháng 6/2018

Lịch chiếu khán di dân visa Mỹ tháng 6/2018

Theo thông tin chính thức từ Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Washington vào ngày 11/5/2018 đã có lịch cấp chiếu khán di dân dành cho diện bảo lãnh gia đình trong tháng 6/2018 như sau:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất