Chia sẻ bí quyết tại sự kiện lớn, ông Obama gửi lời "mỉa mai" thâm thúy tới đích danh tổng thống Trump

Đây là một trong những lần hiếm hoi ông Obama lên tiếng về hoạt động chính trị của tổng thống đương nhiệm. Thông thường, ông Obama ít khi đề cập tới chính trị trên truyền thông.

21:30 19/09/2019

Ngày hôm qua (18/9), cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới diễn thuyết tại một sự kiện tổ chức bởi công ty phần mềm và dữ liệu quốc tế Splunk. Tại đây, khi được hỏi về cách ông xử lí thông tin khi còn làm tổng thống, ông Obama đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ có kĩ năng tốt để đảm bảo thông tin được cập nhật tốt nhất.

"Nghề tổng thống giống như việc uống nước từ một vòi cứu hỏi vậy - bạn không thể nào tiếp nhận tất cả các thông tin được. Cần phải có một đội ngũ tinh lọc thông tin hiệu quả hết mức có thể để tổng thống có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất vấn đề ở đây là gì."

"Còn điều nữa là, tốt nhất không nên xem TV và lướt mạng xã hội. Đó là hai điều tôi khuyên không nên làm nếu các bạn là tổng thống Mỹ," ông Obama nói và nhận được tràng cười ủng hộ từ khán giả có mặt tại sự kiện.

Lời chỉ trích này được cho là nhằm vào ông Trump, nhà lãnh đạo nổi tiếng với việc thường xuyên cập nhật quan điểm của bản thân và chính sách của nước Mỹ qua Twitter cá nhân. Theo The Hill, ông Trump đã đăng trung bình 284 dòng tweet/1 tháng trong 6 tháng qua. Mặc dù tần suất đăng tweet tăng lên nhưng mức độ tương tác lại có chiều hướng giảm.

Ngoài ra, ông Trump cũng rất quan tâm tới các kênh truyền hình thời sự và xem hình ảnh của ông được truyền thông khắc họa như thế nào.

Giám đốc điều hành của Splunk, ông Doug Merritt, nói công ty đã mời ông Obama tới vì cựu tổng thống Mỹ là một "mọt sách về dữ liệu" và có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu về dữ liệu cũng như cách sử dụng chúng. Công ty không tiết lộ về khoản phí trả cho bài nói của ông Obama.

Tại sự kiện, ông Obama cho rằng việc dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, tập trung vào các cuộc bỏ phiếu và xem truyền thông khắc họa bản thân mình như thế nào sẽ khiến tổng thống khó điều hành đất nước hiệu quả.

"Những việc làm như vậy sẽ tạo ra nhiều sự xáo trộn và gây ra sự mất tập trung. Chúng ta sẽ bắt đầu nhầm lẫn giữa quan điểm của một nhóm người nhất định với cảm nhận chung của toàn xã hội - và điều đó sẽ ảnh hưởng tới quyết định cuối cùng theo cách tiêu cực".

Đây là một trong những lần hiếm hoi ông Obama lên tiếng về hoạt động chính trị của tổng thống đương nhiệm. Thông thường, ông Obama ít khi đề cập tới chính trị trên truyền thông.

Tại cuộc tranh luận, cựu tổng thống Mỹ cũng thảo luận về những sai sót trong thông tin, những vấn đề mà công nghệ có thể giải quyết, bóng rổ và cuộc gặp với các nhà hoạt động vì môi trường.

Trước khi kết thúc, ông Obama cảnh báo về sự ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội và cho rằng mọi người cần hiểu nhau hơn nếu muốn "tồn tại" trong xã hội hiện đại.

Tags:
Chiêu bài 'sự đã rồi' của Trung Quốc ở Biển Đông

Chiêu bài 'sự đã rồi' của Trung Quốc ở Biển Đông

Để thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc nhiều năm qua đã ngang nhiên lợi dụng mọi kẽ hở để tạo ra “sự đã rồi”, bất chấp quan ngại của cộng đồng quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất