Chicago: 30 người bị bắn, 3 người tử vong trong vòng 18 giờ đồng hồ

Ba mươi người đã bị bắn chết, trong đó có ba người tử vong trong khoảng thời gian 18 tiếng bạo động ở Chicago vào cuối tuần này, trong đó có một vụ nổ súng liên quan đến cảnh sát và một cuộc tấn công bên ngoài bệnh viện.

01:19 19/07/2017

Bạo lực diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn Chicago từ ngày 14 tháng 7 đến ngày 16 tháng 7 năm 2017.

Một phụ nữ đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi hai vụ nổ súng liên tiếp xảy ra khiến một người đàn ông 31 tuổi đã chết và một người đàn ông 32 tuổi bị thương ở chân.

Kẻ bắn súng đã tiếp cận hai người đàn ông và nổ súng vào khoảng 1 giờ sáng Chủ Nhật, các quan chức cho biết.

Khi cảnh sát làm việc để bảo vệ khu vực, một số thành viên của đám đông bắt đầu chiến đấu.

"Chúng ta cần một sự trợ giúp," một người phụ nữ la lớn tới cảnh sát.

Các sĩ quan cuối cùng đã giải tán đám đông và yêu cầu mọi người rời khỏi hiện trường. Một chiếc giày có vẻ như đã dính máu bị bỏ lại tại ngã tư và được cảnh sát giữ nguyên hiện trạng.

Đó là một trong chuỗi những vụ bắn súng xảy ra giữa Thứ 7 và Chủ Nhật.

Tại một khu phố phía Nam, một người đàn ông 23 tuổi đã bị bắn chết ngay trước 3 giờ 20 phút sáng Chủ Nhật, cảnh sát nói. Anh ta đang ở trong một chiếc xe đỗ khi hai người đàn ông tiến lại gần và tấn công vào ngực và cánh tay trái của anh.

Hôm thứ Bảy, một người chồng 58 tuổi, là cha và nhà hoạt động cộng đồng đã bị bắn chết từ một tổ chức chống bạo lực nơi ông làm việc ở phía Nam, gia đình ông và cảnh sát nói.

Willie Cooper đang đi bộ trên phố Tây 95 vào khoảng 4 giờ 15 phút chiều khi một chiếc xe màu sẫm tiến đến gần và một người từ bên trong đã nổ súng hướng về phía anh.

Người thân đã đến và khóc khi thấy cơ thể của Cooper nằm bên ngoài một cửa hàng rượu. Người vợ của anh, Sherry Clark, 44 tuổi, nói: "Anh ấy đã cống hiến rất nhiều cho cộng đồng.”

Một người đàn ông khác đã bị bắn vào Chủ nhật khi ông tiến về phía Bệnh viện Sinai, thời điểm trong khoảng ba giờ cuối tuần bạo lực nhất, theo các nhân viên cảnh sát và bệnh viện.

Không rõ ngay về vị trí của người đàn ông đó so với tòa nhà khi bị bắn trúng vào vùng háng vào khoảng 3 giờ 35 phút sáng, theo lời Dianne Hunter, người phát ngôn của bệnh viện.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay cô tin rằng nạn nhân được đưa vào bệnh viện và điều trị. Ông đã được liệt kê trong tình trạng nghiêm trọng.

Một thanh thiếu niên được xác định khoảng 18 tuổi đã bị cảnh sát bắn vào lúc 3 giờ 10 phút sáng Chủ Nhật trong một trạm dừng xe buýt tại một ngõ nhỏ.

Theo cảnh sát, hai nhân viên đã trao đổi với chàng trai này sau khi nhìn thấy anh ta với một khẩu súng bên trong xe, nhưng anh ta đã không hợp tác.

Anh bị bắn vào tay và chân. Tình trạng sức khỏe hện nay đã ổn định tại một bệnh viện.

Theo LA Times
101 người thương vong do súng đạn tại Chicago trong dịp Quốc khánh Mỹ

101 người thương vong do súng đạn tại Chicago trong dịp Quốc khánh Mỹ

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 86 người bị thương do súng đạn tại thành phố Chicago (Mỹ) trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua. Đây là số liệu được tờ Chicago Tribune công bố hôm nay (6-7).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất