Chicago bạo động băng đảng nhiều hơn Los Angeles và New York cộng lại

Có mười người bị bắn, với hai người trong số này thiệt mạng vào chiều tối ngày Chủ Nhật trong vụ nổ súng cảnh sát nghi ngờ có liên quan đến trả thù băng đảng, nhắm vào buổi lễ tưởng nhớ một nạn nhân bị bắn chết trước đó trong ngày.

03:12 10/05/2017

Cảnh sát điều tra nơi xảy ra nổ súng trong lễ tưởng nhớ một nạn nhân băng đảng ở Chicago. (Hình:AP Photo/Laurent FitzPatrick)

Bản tin của USA Today nói rằng các nạn nhân đang tham dự buổi tưởng nhớ ngoài trời vào lúc khoảng hơn 5 giờ chiều cho Daniel Cardova, 26 tuổi, bị bắn vào lúc rạng đông ở khu Brighton Park ở Chicago, khoảng 13 tiếng trước đó.

“Trong lúc buổi lễ này diễn ra, có hai người tiến ra từ con hẻm ở phía Đông nơi này, và nổ súng,” theo lời một giới chức cao cấp cảnh sát Chicago, ông Kevin Navarro, người cho tờ USA Today hay rằng vụ này “là thêm một trường hợp bạo động băng đảng nữa trên đường phố Chicago.”

Hai hung thủ đeo mặt nạ, bắn vào nhóm người đang đứng quanh nơi vừa dựng tạm một bàn thờ nhỏ cho Cardova, theo cảnh sát. Hai người này sau đó lên xe bỏ chạy mất.

Cảnh sát hiện chưa nêu tên nghi can trong vụ nổ súng, khiến hai nạn nhân, một nam một nữ, thiệt mạng. Tuy nhiên, cảnh sát được ào ạt đưa tới khu vực này vào tối ngày Chủ Nhật để lùng kiếm hung thủ và cũng để ngăn chặn sự trả thù có thể xảy ra.

Tờ USA Today cho hay từ đầu năm 2016 tới nay, thành phố Chicago xảy ra hơn 950 vụ nổ súng chết người.

Trong 16 tháng đó, thành phố lớn thứ ba nước Mỹ này có nhiều vụ nổ súng làm chết người và làm bị thương hơn cả số vụ ở New York và Los Angeles cộng lại.

Cảnh sát cho hay phần lớn tình trạng bạo động, xảy ra nhiều ở khu sinh sống người da đen và Latino (nói tiếng Tây Ban Nha) ở khu South Side và West Side, có liên hệ tới băng đảng.

Tags:
Mỹ: Hơn 1.000 người bị bắn tại thành phố lớn thứ ba Chicago

Mỹ: Hơn 1.000 người bị bắn tại thành phố lớn thứ ba Chicago

Chicago đang đối diện với một thực trạng nhức nhối khi có tới hơn 1.000 người bị bắn tại thành phố lớn thứ ba của nước Mỹ này kể từ đầu năm đến nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất