Chicago: Chỉ 1 cuối tuần 11 người bị bắn chết, 55 bị thương

Một nhà tranh đấu chống bạo động khu phố ở Chicago ở trong số những người thiệt mạng do các vụ nổ súng trên đường phố Chicago hồi cuối tuần qua, theo nguồn tin cảnh sát.

04:40 19/07/2017

Có 11 người thiệt mạng và 55 người khác bị thương khắp thành phố Chicago kể từ đêm Thứ Sáu đến khuya Chủ Nhật. Trong số người chết có nhà tranh đấu cộng đồng William “Willie” Cooper, 58 tuổi, và một bé trai mới 9 tuổi, theo đài truyền hình địa phương WLS-TV.

Hình minh họa: bạo động trên đường phố ở Chicago (Hình: Scott Olson/Getty Images))

Ông Cooper đứng đầu một tổ chức bất vụ lợi nhằm tìm việc cho giới thiếu niên ở khu South Side của Chicago, khu vực nghèo và nhiều bạo động. Nguồn tin trên nói rằng ông Cooper bị bắn chết không xa nơi đặt văn phòng của ông.

Bản tin của ABC News nói rằng ông Cooper đang đi bộ ngang qua một cửa tiệm rượu trưa ngày Thứ Bảy thì có chiếc xe chạy ngang và người trong xe nổ súng bắn vào lưng và miệng ông. Đài WLS-TV nói một khẩu tiểu liên AR-15 được dùng trong vụ này.

Một nhà hoạt động bất vụ lợi khác nói rằng ông thường đến những nơi xảy ra nổ súng để gặp và giúp đỡ các gia đình liên hệ và thường gặp ông Cooper.

“Ông Cooper là người đến với cộng đồng khi họ cần giúp đỡ,” người này cho hay, nói thêm rằng ông Cooper nhắm vào việc giải tỏa tình trạng thù hằn, bạo động đường phố ở Chicago, bên cạnh nỗ lực giúp thiếu niên kiếm được việc làm. 

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất