Chicago: Cư dân mạng ca ngợi cô gái giúp người mù đón taxi

Ông Ryan Hamilton làm việc trên mái nhà bên kia đường của Wrigley Field, nơi vừa diễn ra trận tranh tài của đội baseball Chicago Cubs, trông thấy một người đàn ông mù đang khua gậy tìm cách đón xe taxi trong suốt nhiều phút, nhưng không được.

02:21 15/06/2017

Trong khi đó, xung quanh ông, hàng ngàn người đang túa ra khỏi sân và tiếp tục băng ngang qua.

Cô Casey Spelman giúp ông Yusef Dale đón taxi. (Hình chụp qua màn hình TV)

Theo đài CBS News, cô Casey Spelman, 26 tuổi, cư dân của Indianapolis, đang thăm bạn bè trong khu vực, trông thấy ông Yusef Dale, người đàn ông mù, khi cô vừa từ một nhà hàng ở Wrigleyville bước ra.

Cô Spelman tách khỏi đám bạn, bước về phía ông Dale, vỗ vai ông và hỏi có muốn giúp gọi xe taxi không.

Vài phút sau, một chiếc taxi dừng lại. Cô Spelman giúp ông Dale vào xe. Họ trao đổi lời chào tạm biệt rồi ai đi đường nấy.

Cô Spelman không nghĩ gì đến sự kiện đó, nhưng ông Hamilton, người quan sát từ trên mái nhà, do xúc động về nghĩa cử của cô gái nên đưa hình ảnh của cô và ông Dale lên Facebook, ca ngợi cô góp bàn tay giúp đỡ người khác.

Lập tức mục này trên mạng truyền thông xã hội nhận được gần 8,000 lượt chia sẻ, trong đó có người viết: “Thật tuyệt vời khi thấy một lòng tốt như vậy trên thế giới này.”

Ngày hôm sau, cô Spelman ngạc nhiên khi thấy hình chụp của mình với ông Dale trên Internet.

Cô Spelman nói: “Không những tôi không hay biết rằng có người quan sát mình mà tôi cũng không ngờ rằng việc làm của tôi có một tác động như vậy đối với những người khác.”

Hàng trăm người viết bình phẩm trên trang Facebook của ông Hamilton, cảm ơn cô Spelman về việc cô đã dừng lại để giúp đỡ người khác.

Cô Spelman thấy vui khi việc làm của cô gây được cảm hứng đối với những người khác và hy vọng những người khác cũng sẽ rời khỏi không gian thoải mái của mình nếu gặp phải trường hợp tương tự.

Tags:
Cô gái Tây hút thuốc lào, say bật ngửa giữa phố Hà Nội

Cô gái Tây hút thuốc lào, say bật ngửa giữa phố Hà Nội

Nữ du khách nước ngoài ngồi rít điếu cày, chưa được 3 giây thì nằm lăn ra đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất