Chiếc bàn làm việc hé lộ cuộc sống mới của ông Trump ở Florida

Cựu Tổng thống Donald Trump xuất hiện bên chiếc bàn làm việc mới, một khu cảnh gợi nhớ rất nhiều về thời ông còn ở Nhà Trắng.

08:00 08/04/2021

Politico cho biết cựu trợ lý Nhà Trắng Stephen Miller mới đây đã đăng một bức ảnh của ông với cựu Tổng thống Donald Trump lên Twitter. Chính vì vậy, cộng đồng mạng có dịp nhìn thấy văn phòng mới của ông Trump sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Bức ảnh xuất hiện khi ông Trump cố gắng lãnh đạo đảng Cộng hòa và gặp gỡ các chính trị gia ở Mar-a-Lago để tìm kiếm sự tán thành hoặc tổ chức các cuộc gây quỹ tại khu nghỉ mát. Văn phòng nằm phía trên phòng khiêu vũ tại câu lạc bộ Palm Beach.

Hình ảnh cho thấy cả ông Trump và Miller đều tươi cười vui vẻ với không gian cây cọ ở bên ngoài cửa sổ. Dưới đây là những vật mà cựu tổng thống thứ 45 chọn để giữ bên mình trong cuộc sống mới ở Florida.

van phong moi, anh 1

Bức ảnh được cựu trợ lý đăng tải lên Twitter.

Những bức ảnh trên tường

Chiếc Air Force One bay qua Washington: Đây là một chiếc phi cơ phản lực Air Force One bay qua Washington gần công viên Ellipse và Nhà Trắng trên bầu trời ngày 4/7/2020 trong sự kiện "Chào nước Mỹ". Ông Trump rất chú ý đến chiếc máy bay tổng thống của mình, ông thêm nhiều màn hình tivi và đặt hàng một bảng màu mới để thay thế màu xanh dương mang tính biểu tượng của máy bay phản lực này.

Trực thăng Marine One ở núi Rushmore: Ông Trump đã tổ chức một sự kiện vào ngày 4/7/2020 tại Núi Rushmore, và bức ảnh này chụp chiếc trực thăng tổng thống bay trước núi Rushmore để kỉ niệm.

Thống đốc bang South Dakota Kristi Noem đã tặng ông ấy một bản sao tượng đài trị giá 1.100 USD có khuôn mặt của chính ông Trump cùng các cựu tổng thống, nhưng thực tế thì gương mặt ông không được khắc lên núi đá ở đây.

Những đồ vật trên bàn làm việc

van phong moi, anh 2

Tờ báo giấy: Trước khi chụp ảnh, dường như ông Trump đã đọc lướt tờ Wall Street Journal, một tờ báo đã chỉ trích ông vì đã quảng bá tuyên bố sai lệch về hành vi gian lận cử tri. Tháng trước, ông Trump cũng đã chỉ trích ban biên tập Wall Street Journal kèm theo câu: “Thật không may, không ai quan tâm nhiều đến bài xã luận của Wall Street Journal nữa".

Bàn làm việc: Mặc dù không thể đem chiếc Chiếc bàn Kiên Định 141 năm tuổi ra khỏi Phòng Bầu dục, ông Trump đã có một chiếc bàn tương tự, có vẻ là chiếc bàn Telluride Wood Executive Desk từ thương hiệu Hooker Furniture. Mẫu bàn này đang được bán với giá 3.600 USD nhưng đã hết hàng cho đến cuối tháng sau.

Ghế: Ông Trump đang sử dụng một chiếc ghế giống ở trong Phòng Bầu dục. Chiếc ghế này ông đã mua từ New York, một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết.

Chiếc bút Sharpie: Ông Trump cũng có ít nhất một chiếc bút dạ đen Sharpie cỡ lớn, loại giống như chiếc bút lông mà ông thường dùng để viết và ký tặng cho bạn bè và đồng minh. Ông thỉnh thoảng dùng bút để đánh dấu các bài báo phê bình mà ông không thích và gửi nó cho các nhà báo khiến ông phật lòng.

Kính đọc sách: Trump nổi tiếng là người biết giữ hình ảnh và không thích bị nhìn thấy khi đeo kính ở văn phòng, tuy nhiên cũng đã có một số nhiếp ảnh gia chụp được ảnh ông đeo kính.

Nước ngọt: Trong bức ảnh có một chai Coca-Cola thủy tinh đang uống dở bên cạnh điện thoại của ông. Ông Trump là người nghiện Diet Coke khá lâu, và việc chai nước xuất hiện là khá bất ngờ trong bối cảnh ông kêu gọi người Mỹ tẩy chay Coca-Cola, công ty có trụ sở tại Georgia, vì chỉ trích luật mới của Georgia hạn chế quyền biểu quyết.

Tấm bảng kỷ niệm bức tường biên giới: Cựu tổng thống bày tấm bảng thuộc một phần của bức tường biên giới Mỹ - Mexico, và cũng là một trong những lời hứa trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông. Trong khi Trump hứa hẹn sẽ làm một “bức tường hoành tráng”, thì chỉ có 129 km trong tổng số 428 km của bức tường được xây dựng trong nhiệm kỳ của mình.

Tấm bảng của lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ đã khắc lời ca ngợi Trump vì đã "bảo vệ biên giới của Mỹ".

iPhone: Cựu Tổng thống Trump rất thích dùng iPhone, đây là chiếc điện thoại mà ông thường dùng để tweet cả ngày.

Chiếc hộp gỗ: Chiếc hộp này có chữ ký của ông Trump và con dấu của tổng thống ở mặt trên. Mặc dù không rõ ông sử dụng chiếc hộp này để làm gì, các cựu quan chức cho rằng nó dùng để cất chiếc bút Sharpie đen.

Những món đồ trên bàn trang trí

van phong moi, anh 3

Đồng xu thử thách: Đồng xu thử thách là những đồng tiền thường được một bộ phận hoặc nhánh của quân đội trao tặng và chúng đại diện cho bộ phận quân đội đó. Với tư cách là tổng thống, ông Trump thường xuyên tán dương việc xây dựng quân đội của mình, đã nhận được rất nhiều đồng xu thử thách. Ông cũng trưng bày chúng trong Phòng Bầu dục.

Bức tượng hình ông Trump: Không ai biết nguồn gốc của bức tượng bán thân nhỏ này của ông Trump. Người phát ngôn của ông cũng không chia sẻ thêm khi được hỏi.

Ly nước: Ông Trump có một chiếc cốc màu trắng có con dấu của tổng thống.

Ảnh gia đình: Những bức ảnh ở đây cũng từng được bày ở Phòng Bầu dục. Theo chiều kim đồng hồ, đó là: người cha quá cố Fred Trump; ông Trump trong bộ lễ phục; các con của ông - Eric, Ivanka và Don Jr - ở phía sau Winfield House (nơi ở chính thức của đại sứ Mỹ tại Anh) khi ông Trump đến thăm Anh vào tháng 6/2019; phu nhân Melania Trump; Bà Mary Anne MacLeod Trump, người mẹ quá cố của ông; ông Trump và một người đang đi dạo trong dãy cột ở Cánh Tây và một bức ảnh khác không rõ hình.

Ở giữa bàn là ông Trump với con trai Barron ở New York, có thể là tại Trump Tower.

Đèn: Cựu quan chức Nhà Trắng cho biết những chiếc đèn có thể là đèn Mar-a-Lago, theo phong cách trang trí của khu nghỉ dưỡng này.

Tags:
Nghề nông giúp người Việt làm giàu tại Mỹ

Nghề nông giúp người Việt làm giàu tại Mỹ

Với tinh thần siêng năng, cần cù, chịu khó, người Việt Nam đã thành công trên đất Mỹ bằng chính nghề nông của quê hương. Đó là trường hợp cụ thể của vợ chồng ông bà Chín - làm giàu bằng trái cây Việt tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất