Chiếc váy nhập học có lịch sử 70 năm của gia đình Mỹ

19 thành viên thuộc đại gia đình của Jenny Hirt mặc cùng một chiếc váy trong ngày đầu tiên nhập học mẫu giáo, từ năm 1950.

10:30 15/09/2017

Jenny Hirt (thành phố Durango, bang Colorado) mặc chiếc váy vàng viền tím khi vào mẫu giáo năm 1981. Hai con gái của cô, Caroline 4 tuổi và Ally 6 tuổi cũng được thừa hưởng chiếc váy này khi đến tuổi đi học.

Chiếc váy truyền thống đã có mặt trong gia đình kể từ năm 1950, khi dì của Jenny – Martha Esch mặc lần đầu tiên. Bà cố của Jenny – Maude Hatton Bryant là người may váy, còn bà của cô – Helen Esch Stewart thêu họa tiết. Trong gần bảy thập niên, chiếc váy được mặc đến 19 nhà mẫu giáo, đi qua bảy bang: Michigan, North Carolina, Arizona, Oregon, Colorado, Ohio và Florida.

Martha Esch (trái) là người đầu tiên mặc chiếc váy vào năm 1950. Năm nay, con gái Jenny, Caroline (phải) tiếp nối truyền thống gia đình khi vào mẫu giáo.

Mùa hè này, Jenny sửa chữa chi tiết nhỏ trên váy và nhận ra các cúc đã bị di chuyển ít nhất ba lần. Cô cho rằng những người thân khác đã thay đổi để những đứa trẻ trong gia đình họ có thể mặc vừa váy.

Con gái lớn của Jenny, Ally rất xúc động khi biết mẹ và bà ngoại từng mặc chiếc váy này trong ngày đầu tiên đi học. Trong khi đó, bé Caroline lựa chọn trang phục riêng trước khi bị thuyết phục tiếp nối truyền thống gia đình. 

“Con bé muốn đi đôi bốt yêu thích, từ chối tết tóc bằng ruy băng theo truyền thống. Là người mẹ, những gì tôi thật sự quan tâm là cảm xúc tích cực của Caroline trong ngày đầu đến trường”, Jenny chia sẻ trên Huffington Post ngày 12/9.

Chiếc váy được 19 người trong gia đình mặc sau gần bảy thập kỷ.

Trước mắt, đại gia đình của cô có ba đứa trẻ nữa, lần lượt 2, 3 và 4 tuổi, sẽ tiếp tục mặc chiếc váy này trong ngày quan trọng. Jenny tự hào khi các thành viên có ý thức giữ gìn truyền thống thông qua việc trao đổi mọi thứ cho nhau, từ công thức nấu ăn đến quần áo, trang sức, tác phẩm nghệ thuật, ghế hay nhạc cụ.

Khi mang thai con gái đầu lòng, Jenny được mẹ gửi hộp quần áo và đồ chơi mà bà đã giữ từ thời thơ ấu, chỉ chờ đến khoảnh khắc được trao đi. Ally và Caroline đã chơi đùa với những thứ Jenny từng rất yêu thích khi còn là một đứa trẻ.

“Ally đặc biệt thích thừa hưởng quần áo cũ. Một chiếc áo len chui đầu của tôi từ năm 1979 là món đồ yêu thích của con bé. Năm ngoái, nó kết hợp chiếc áo đó với váy của dì Martha từ thập niên 50 thành trang phục đi học”, Jenny nói.

Jenny hy vọng truyền thống ý nghĩa của gia đình cô sẽ gợi cảm hứng cho nhiều gia đình khác, nhằm kết nối các thành viên qua nhiều thế hệ.

Nguồn: Tapchihaingoai.com

Tags:
Nợ công của Mỹ vượt qua mức 20.000 tỉ USD

Nợ công của Mỹ vượt qua mức 20.000 tỉ USD

Nợ công của Mỹ vừa chính thức vượt qua mức 20.000 tỉ USD chỉ ít ngày sau khi Nhà Trắng cho phép Bộ Tài chính được vay thêm tiền để dùng cho hoạt động của chính phủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất