Chiếc váy và cách cư xử khác biệt của hai ông chồng Tây - Việt

Thấy vợ chọn váy đỏ, anh chồng Việt nói ngay 'Đã đen còn mặc váy đỏ'. Trong khi anh chồng Tây chỉ hỏi 'Em có thích nó không?'.

11:23 03/06/2017

Câu chuyện "Một chiếc váy, hai số phận" của Tuệ Nhi, chủ shop bán hàng quần áo ở Hải Phòng, đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trên Facebook của cô gái 28 tuổi và nhiều trang dẫn lại, status này đã nhận tới gần 5.000 lượt like và 800 bình luận sau hai ngày đăng tải. Tuệ Nhi cho biết sự việc diễn ra buổi tối khoảng 7 ngày trước:

Có hai cặp vợ chồng cùng bước vào shop tôi. Một đôi người Việt còn đôi kia là người ngoại quốc. Và rất tình cờ khi hai người phụ nữ đều thích chiếc váy đỏ này. 

Cô vợ vào phòng thử trước còn anh chồng đứng chờ tiện chơi game trên điện thoại. Khoảng 5 phút sau, cô ấy đi ra, đứng ngắm nghía trước gương, anh chồng mặc nhiên không để ý. Cho đến khi cô ấy đến trước mặt chồng đập nhẹ vào tay anh ấy và hỏi "Có được không anh?" .

Anh chồng khi ấy mới ngẩng đầu lên, buông ngay một câu "Em như hề ấy, đã đen còn chọn màu đỏ".

Cô vợ đang hí hửng nghe xong thì đổi sắc luôn nhưng vẫn cố gỡ lời: "Em có đen lắm đâu, thích thì bôi kem trắng, mặc chốc lát đi đám cưới cũng được mà".

Anh chồng vẫn bận chơi game, chỉ ngẩng đầu lên lướt mắt nhanh chóng qua chiếc váy, tiếp lời: "Bụng to mặc nhìn như chửa. Mà ở nhà em cũng có mấy cái màu đỏ rồi, mua lắm làm gì".

Đến lúc này tôi cũng không buồn tư vấn gì thêm vì chắc chắn sau khi nghe những lời ấy từ chồng, khó có người phụ nữ Việt nào dám bất chấp trưng diện. 

chiec-vay-va-cach-cu-xu-khac-biet-cua-hai-ong-chong-tay-viet

Tuệ Nhi ghi lại hình ảnh đôi vợ chồng ngoại quốc chọn quần áo ở shop mình.

Chiếc váy được chuyển sang cho cô gái ngoại quốc. Tôi định vào phòng thử giúp cô ấy kéo khoá nhưng anh chồng ra hiệu là để anh ấy tự làm. Và rất tự nhiên, anh ấy vào phòng thử tự kéo khoá, chỉnh dây váy cho vợ trong khi một tay vẫn cầm thêm mấy chiếc váy nữa đều là do anh ấy tự chọn. 

Cô ấy ra gương ngắm. Tôi chỉ nghe được đại loại cô ấy hỏi chồng: "Nhìn có được không anh?". Anh chồng chỉ hỏi là "Thế em có thích không?" . Cô vợ trả lời có và anh chồng mỉm cười gật đầu nói mua. 

Rồi anh ấy lại tiếp tục giúp vợ thử thêm 1,2 cái nữa. Anh hỏi vợ mặc có vừa không, có thấy nóng không, và không cần nhân viên phải tiếp gì hết, họ tự lựa đồ rồi tự tư vấn cho nhau. 

Đôi vợ chồng Việt, trong lúc chờ có phòng thay thì chị vợ tự ngắm nghía một mình. Chờ một lúc, anh chồng nhìn đồng hồ rồi giục vợ về nhanh còn kịp giờ xem trận bóng... Họ ra về, vẳng lại câu nói của anh chồng "Mất thời gian, cưới bạn chứ cưới mình đâu mà mỗi lần cưới lại váy mới vóc"...

Chia sẻ thêm với VnExpress, Tuệ Nhi cho biết người chồng Tây định trả tiền bằng thẻ nhưng shop cô không có, anh nói sẽ đi tìm chỗ rút tiền rồi quay lại lấy. Một tiếng sau, họ đi bộ tới, thông báo chưa tìm được cây ATM nên hẹn sáng mai qua.

Tuy vậy, chỉ khoảng nửa tiếng sau đó, người đàn ông ngoại quốc trở lại lần thứ ba. Anh nói đã rút được tiền mặt nên đến lấy luôn, còn vợ ở phòng nghỉ vì hôm nay đi bộ nhiều. "Hành động của anh ấy khiến tôi thấy khá bất ngờ và trân trọng tình cảm của anh dành cho vợ", Tuệ Nhi nói.

Status của Nhi gây sốt trên mạng xã hội với hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng đó là đàn ông Tây tinh tế, tình cảm hơn do sống trong nền văn hóa khác, nhưng số khác lại cho rằng nhiều đàn ông Việt cũng chiều chuộng vợ không kém.

Một độc giả lấy chồng Tây cho biết chị cũng được chồng chăm sóc và để ý tỉ mỉ như thế khi đi mua đồ: "Tôi ở Australia, khi đi shopping chồng không cằn nhằn, anh bế con, chăm con, xách đồ. Vợ thử quần áo, kể cả xấu cũng nói 'Nice... lovely... ok' chứ không nói bao giờ chê thẳng thừng".

Cô gái nickname Ann Vũ đồng tình với ý kiến trên: "Người yêu mình là ở nước ngoài cũng hành xử như anh Tây kia. Lần thứ hai mình cùng anh ấy ngắm quần áo. Anh vào hẳn phòng để kéo khóa, buộc nơ và tư vấn cho mình".

Phản ứng lại những ý kiến này, nickname Anh Ngọc cho biết: "Đàn ông Việt cũng có nhiều người ấm áp. Đàn ông Tây cũng không ít người cộc cằn. Mỗi người khác nhau sẽ gặp những người đàn ông khác nhau. Văn minh mỗi nơi mỗi khác. Mọi sự so sánh đều khập khiễng".

Facebooker Nguyễn Tiến đồng tình: "Đàn ông Việt có cách quan tâm, và yêu thương kiểu khác, âm thầm hơn. Như anh tôi, bình thường rất nghiêm khắc với vợ, nhưng bất kỳ lúc nào 'cần là có, thích là chiều'. Tôi nhớ có lần một giờ đêm chị dâu đau bụng, ông anh gọi tôi dậy đi mua thuốc. Đang đi chị gọi kêu đau quá thế ông đòi lên lái, phóng như bay về với vợ".

TS tâm lý Vũ Thu Hương, Giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, phân tích, cách hành xử của hai người đàn ông này khác nhau không phải do sống ở hai nền văn hóa khác, mà xuất phát từ chính tình cảm của họ dành cho vợ. Nếu họ thực sự trân trọng vợ, họ sẽ làm mọi cách để bạn đời vui.

Theo chị, tình cảm vợ chồng được bền vững phải xuất phát từ hai phía, không chỉ đến từ một bên. Nếu muốn được chồng trân trọng, vợ cũng phải biết quan tâm, yêu thương, chứ không thể đòi hỏi từ một phía. Nếu có tức giận, bức xúc nên nói thẳng với nhau, có thái độ rõ ràng để đối phương hiểu mình đang nghĩ gì.

Tags:
Cô gái Sài Gòn xấu xí và chuyện 'sa vào chĩnh gạo', lấy chồng Tây hưởng phúc

Cô gái Sài Gòn xấu xí và chuyện "sa vào chĩnh gạo", lấy chồng Tây hưởng phúc

Từ một cô gái lùn tịt, xấu xí, kém ngoại ngữ, chị Phương Thy (39 tuổi) nay đã trở thành phụ nữ Việt thành đạt tại Mỹ với một tổ ấm hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất