Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới

Trang web toptenfindings.com đã bình chọn 10 thủ đô đẹp nhất thế giới, đứng “ngôi vương” là thủ đô London – Anh gây ấn tượng với lịch sử kéo dài từ thời La Mã đến thế kỷ 21.

13:30 30/01/2020

1. London

Nổi bật ở thủ đô nước Anh là tòa nhà Quốc hội, tháp đồng hồ mang tính biểu tượng Big Ben và tu viện Westminster, nơi diễn ra các lễ đăng quang của Vua và Nữ hoàng Anh.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 1.

Tháp đồng hồ Big Ben được nhìn thấy tại thủ đô đẹp nhất thế giới. Ảnh: Pak Times

2. Islamabad

Thủ đô của Pakistan có dân số 2,01 triệu người. Islamabad là thành phố lớn thứ 9 của Pakistan. Sự lộng lẫy của Islamabad có thể cạnh tranh với các thủ đô khác trên thế giới. Thành phố này rất phát triển và điều đó được nhìn thấy từ mọi khía cạnh của thành phố.

Islamabad nổi tiếng là thành phố xanh, sạch, mát mẻ, yên bình, tráng lệ và đô thị hóa nhất ở Pakistan.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 2.

Ảnh: Pak Times

3. Berlin

Thủ đô Berlin có từ thế kỷ XIII, là thành phố lớn nhất và đông dân thứ hai của Đức. Tại đây có nhiều công trình gợi nhớ về giai đoạn lịch sử vào thế kỷ thứ XX đầy biến động, trong đó có phần còn lại của Bức tường Berlin.

Trong khi đó, Cổng Brandenburg có từ thế kỷ XVIII và được xem là biểu tượng của sự thống nhất nước Đức.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 3.

Ảnh: Pak Times

4. Washington

Thủ đô được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington. Đây là nơi đông dân thứ 24 trên thế giới.

Thủ đô nước Mỹ tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ như , tòa nhà Quốc hội, Đài tưởng niệm Washington, thư viện Quốc hội Mỹ lớn nhất thế giới.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 4.

Ảnh: Pak Times

5. Paris

Thủ đô nước Pháp là thành phố lớn của châu Âu và là trung tâm toàn cầu về nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và văn hóa. Cảnh quan thành phố được lưu giữ từ thế kỷ XIX với những đại lộ rộng lớn bao quanh và sông Seine chảy qua nhiều khu vực hành chính của Pháp.

Nhiều kiệt tác nghệ thuật dễ dàng được tìm thấy ở Paris. Bảo tàng Louvre và Khải Hoàn Môn là những công trình biểu tượng của nước Pháp và tháp Eiffel là biểu tượng được quốc tế công nhận.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 5.

Ảnh: Pak Times

6. Rome

Thủ đô của Ý, nơi lưu giữ nhiều giá trị nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa đặc sắc của 3.000 năm lịch sử. Những tàn tích cổ xưa như Quảng trường La Mã và Đấu trường La Mã khiến người ta nhớ đến đế chế La Mã.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 6.

Ảnh: Pak Times

7. Tokyo

Thủ đô Nhật Bản sầm uất, pha trộn giữa sự tinh tế và truyền thống, từ những tòa nhà chọc trời được thắp sáng bằng đèn neon đến những ngôi đền lịch sử. An toàn, vệ sinh và quá đông đúc là những điểm đặc trưng khi nhắc đến Tokyo.

Đền Meiji nổi tiếng với Cổng Torii dẫn vào đền được làm từ gỗ cây bách khoảng 1.700 năm tuổi và khu rừng bao quanh. Cung điện Hoàng gia Nhật Bản nằm trên vị trí thành Edo cũ được bao quanh bởi những khu vườn rộng lớn.

Nền ẩm thực tuyệt vời, nghệ thuật, thời trang và văn hóa đô thị giúp Tokyo trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất. Đây cũng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất đối với  những người nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 7.

Ảnh: Pak Times

8. Budapest

Thủ đô của Hungary nổi tiếng bởi sự thân thiện cùng những món ăn tuyệt vời. Được xem là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu, các Di sản Thế giới tại Budapest gồm có bờ sông Danube, Đại lộ Andrassy, Quảng trường các Anh hùng và Tuyến tàu M1 lâu đời nhất Hungary, được xây dựng từ năm 1894 đến 1896.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 8.

Ảnh: Pak Times

9. Ottawa

Thủ đô Canada nổi tiếng bởi sở hữu những công viên cây xanh rộng lớn hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Ottawa là thủ đô lạnh thứ 7 trên thế giới. Vào mùa đông, người dân có thể trượt băng trên kênh đào Rideau, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Mỗi dịp tháng 5, thủ đô Ottawa lại chào đón hàng trăm ngàn du khách đến tham dự lễ hội hoa tulip.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 9.

Ảnh: Pak Times

10. Moscow

Thủ đô nước Nga là thành phố đông đúc nhất châu Âu. Thành phố có 4 sân bay quốc tế và 9 nhà ga đường sắt cùng với một trong những hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất trên thế giới Moscow Metro.

Nhắc đến thủ đô Moscow không thể không kể đến Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin.

Chiêm ngưỡng 10 thủ đô đẹp nhất thế giới - Ảnh 10.

Ảnh: Pak Times

Theo Xuân Mai

Người Lao động

Tags:
Australia công bố đột phá: Tái tạo thành công virus Vũ Hán, giúp đẩy nhanh nghiên cứu vắc xin

Australia công bố đột phá: Tái tạo thành công virus Vũ Hán, giúp đẩy nhanh nghiên cứu vắc xin

ABC News (Australia) cho hay, các nhà khoa học nước này đã trở thành những người đầu tiên bên ngoài Trung Quốc tái tạo thành công virus corona mới (nCov) trong phòng thí nghiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất