Chiêm ngưỡng các công trình mang tính biểu tượng của Hoa Kỳ

Dưới đây là các công trình mang tính biểu tượng của Hoa Kỳ

11:30 15/12/2018

1. Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, California

Với phong cách thiết kế kiến trúc độc lạ cùng quy mô khổng lồ, những công trình dưới đây được cho là biểu tượng của nước Mỹ.

Cầu Cổng Vàng ở San Francisco được thiết kế bởi Joseph Strauss và Charles Ellis cùng với kiến trúc sư Irving Morrow. Nó được xem như là một biểu tượng của nước Mỹ từ những năm 1920.

2. Kim tự tháp Transamerica ở San Francisco, California

Kim tự tháp Transamerica là tòa nhà cao thứ hai của San Francisco, được tạo thành chủ yếu bằng chất liệu bê tông, thủy tinh và thép, do William Pereira thiết kế. Công trình mở cửa chào đón công chúng năm 1972.

3. Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington DC

Bản thiết kế Đài tưởng niệm Lincoln của Washington đã được Henry vẽ ra vào năm 1922, lấy cảm hứng từ những công trình nghiên cứu của ông ở châu Âu.

4. Trung tâm Học viện Không quân Hoa Kỳ tại Colorado Springs, Colorado

Trung tâm của Học viện Không quân Hoa Kỳ trông rất kỳ quái, bao gồm cấu trúc 17 ngọn tháp bằng kính và nhôm xoay quanh, mỗi ngọn gồm 100 khối tứ diện.

5. Bảo tàng Solomon R Guggenheim tại thành phố New York

Kiến trúc sư Frank Lloyd Wright đã mất 16 năm để hoàn thiện bản thiết kế cho bảo tàng Solomon R Guggenheim. Ông đã tạo ra 6 kế hoạch riêng biệt và 749 bản vẽ trước khi thiết kế cuối cùng được thực hiện và mở cửa cho công chúng năm 1959.

Theo TGTT

Tags:
Xe chở tiền bung cửa trên xa lộ, dân Mỹ dừng xe 'hôi của'

Xe chở tiền bung cửa trên xa lộ, dân Mỹ dừng xe 'hôi của'

Cảnh sát bang New Jersey (Mỹ) kêu gọi những ai nhặt tiền trên đường cao tốc ở vùng East Rutherford nên trả lại tiền nếu không muốn bị khởi tố tội trộm cắp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất