Chiếm tài khoản Twitter của Biden để lừa bitcoin

Graham Ivan Clark, 18 tuổi, thừa nhận chiếm đoạt tài khoản Twitter của Biden và nhiều người nổi tiếng để kêu gọi quyên góp bitcoin ứng phó Covid-19.

05:00 18/03/2021

Clark, ở Florida, thừa nhận phạm tội gian lận và truy cập máy tính trái phép trước tòa án ở Tampa hôm 16/3, trong một thỏa thuận nhận tội để giảm mức án xuống còn ba năm tù và ba năm quản chế.

Theo cáo trạng, Clark mùa hè năm ngoái mạo danh là một nhân viên công nghệ thông tin của Twitter để truy cập vào hệ thống công ty, vượt qua các hàng rào an ninh để chiếm đoạt tài khoản của những người quyền lực nhất hành tinh nhằm thực hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử bitcoin.

Clark trong phiên xét xử hôm 16/3. Ảnh: Wall Street Journal
Clark trong phiên xét xử hôm 16/3. Ảnh: Wall Street Journal

Sử dụng các tài khoản của Joe Biden, cựu tổng thống Barack Obama, tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk, ca sỹ Kanye West, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, Clark kêu gọi người theo dõi họ quyên góp bitcoin để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó Covid-19, hứa sẽ trả lại gấp đôi.

Lời kêu gọi này xuất hiện trên hàng triệu tài khoản Twitter, đặt câu hỏi về biện pháp bảo mật của các nền tảng mạng xã hội, cũng như thể hiện tính dễ bị tổn thương của tài khoản những người nổi tiếng trước tin tặc, ngay cả khi đó chỉ là một học sinh cấp ba.

Darrell Dirks, công tố viên bang Florida, cho hay Clark đã thu về số bitcoin trị giá 117.000 USD từ kế hoạch lừa đảo này. "Không có đồng bitcoin nào được trả lại như đã hứa cho nạn nhân", Dirks nói.

Các công tố viên cho rằng Clark là kẻ cầm đầu một nhóm tin tặc. Họ cũng buộc tội một thanh niên 22 tuổi ở Orlando và một thanh niên 19 tuổi người Anh có liên quan tới vụ lừa đảo. Clark và luật sư cho hay đã chuyển lại số tiền chiếm đoạt để bồi thường cho các nạn nhân.

Sau vụ tấn công, Twitter tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nội bộ. Công ty từ chối bình luận về thỏa thuận nhận tội của Clark.

Tags:
11 bang kiện chính quyền Biden vì bỏ chính sách nhập cư của Trump

11 bang kiện chính quyền Biden vì bỏ chính sách nhập cư của Trump

Epoch Times đưa tin, 11 bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn lên tòa án để phản đối chính quyền Biden vì bãi bỏ chính sách nhập cư thời Tổng thống Trump. Đứng đầu đơn kiện là ông Mark Brnovich, Tổng chưởng lý bang Arizona.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất