Chiến dịch pháp lý TT Trump sẽ chuyển ngay sang phương án B

Đội ngũ luật sư của Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch tiếp tục cuộc chiến vạch trần gian lận bầu cử.

05:30 14/12/2020

“Chúng tôi chuyển ngay lập tức, liền mạch, sang kế hoạch B, tức là khởi kiện các vụ kiện ngay tại mỗi tiểu bang. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng chỉ là một phiên bản của phiên bản đã được đưa ra Tối cao Pháp viện. Vì vậy, đêm qua, tổng thống đã đưa ra quyết định”, ông Rudy Giuliani nói trong một lần xuất hiện trên War Room: Pandemic.

Texas đã đệ đơn kiện lên Tối cao Pháp viện chống lại Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan, cáo buộc các cuộc bầu cử diễn ra tại các tiểu bang này trái với Hiến pháp. Tòa án hàng đầu của Hoa Kỳ đã bác bỏ đơn kiện vào cuối ngày thứ Sáu (11/12 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ).

Chiến dịch Tổng thống Trump sẽ đệ đơn kiện hoặc đã đệ đơn ở bốn tiểu bang này cũng như Arizona và Nevada. Các vụ kiện sẽ kết hợp các cáo buộc trong đơn kiện của Texas.

“Nếu nhà nước không giữ vững lập trường, chắc chắn tổng thống Hoa Kỳ phải giữ vững lập trường. Và chắc chắn các đại cử tri ở các tiểu bang cũng giữ lập trường. Vì vậy, họ sẽ đưa ra những trường hợp đó [gian lận] ngay tại các tòa án đó, bắt đầu từ hôm nay”, ông Giuliani nói. “Và hãy xem họ có thể sử dụng lý do gì để tránh bị điều trần về điều đó”.

Ông nói thêm: “Không ai muốn đối mặt với thực tế rằng cuộc bầu cử này đã bị đánh cắp”.

Giuliani, Jenna Ellis
Luật sư của Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Ảnh: The Epoch Times / Charlotte Cuthbertson).

“Chưa có một quyết định nào của tòa án thông qua phiên điều trần. Họ không nghe thấy từ một nhân chứng nào. Họ chưa xem qua một cuốn băng nào. Họ chưa nghe một bản ghi âm nào. Có hàng ngàn người. Họ thậm chí còn không buồn nhìn vào cuốn băng ở Atlanta, Georgia, một cuốn băng liên quan. Nó cho thấy tình trạng cử tri ăn cắp 30.000 phiếu bầu đang diễn ra, đủ để thay đổi cuộc bầu cử”.

Hàng chục vụ kiện liên quan đến bầu cử đã bị bác bỏ tại các tòa án. Một số đã được kháng cáo. 

Đoạn phim giám sát từ State Farm Arena cho thấy những người quan sát việc kiểm phiếu được thông báo rằng việc kiểm phiếu sẽ kết thúc vào khoảng 10h30 tối vào đêm bầu cử. Nhưng đoạn video cho thấy, khi các nhà quan sát và giới truyền thông rời đi, một số công nhân tiếp tục đếm.

Các quan chức Georgia khẳng định không có điều gì trong video là bất thường, kết luận rằng các nhà quan sát “chỉ đơn giản là bỏ đi” trong khi bỏ qua một thông báo bằng miệng rằng việc kiểm đếm đã được thực hiện trong đêm.

Theo số liệu được chứng nhận ở Georgia và 5 tiểu bang chiến trường khác nơi đang có tranh chấp kết quả bầu cử, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh bại Trump. Vào năm 2016, Tổng thống Trump đã chiến thắng ở tất cả những tiểu bang này trừ Nevada.

Tags:
Trump chưa 'tỉnh mộng' lật ngược kết quả bầu cử

Trump chưa 'tỉnh mộng' lật ngược kết quả bầu cử

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm 8/12, Trump tỏ ra bực bội khi những người xung quanh ông dường như đều chấp nhận rằng cuộc bầu cử đã kết thúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất