Chiến Dịch Phế Truất Thống Đốc Tiểu Bang California Đã Có Được Đủ Số Chữ Ký Cần Thiết

Mới đây người đứng đầu chiến dịch có tên "Rescue California" với mục đích nhằm bãi nhiệm Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom cho biết họ đã có đủ số chữ ký cần thiết.

10:30 15/02/2021

Tom del Beccaro, người đứng đầu chiến dịch phế truất Gavin Newsom, có tên gọi "Rescue California", đã tham gia Good Evening San Diego vào ngày 11 tháng 2 để thảo luận về chiến dịch này.

Theo luật tiểu bang, cần phải có ít nhất chữ ký của 12% cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử toàn tiểu bang trước đây của California, tức là khoảng 1,495,709 chữ ký.

Rescue California, một trong hai nhóm chính tổ chức chiến dịch phế truất (bãi nhiệm) ông Newsom, cho biết mục tiêu của họ là thu thập gần 2 triệu chữ ký để phòng trừ trường hợp có những chữ ký không được tính do không hợp lệ.

Theo ông Beccaro, chiến dịch đã thu được 1.5 triệu chữ ký trên tổng số 1.9 triệu chữ ký để dành chiến thắng. Dự kiến, chiến dịch sẽ đạt được đủ 1.9 triệu chữ ký vào cuối tháng 2 hoặc tuần đầu tiên của tháng 3.

Chiến dịch lần này là một nỗ lực để phế truất ông Newsom, người đã nhận rất nhiều sự chỉ trích về cách xử lý đối với đại dịch COVID-19 và tác động của nó đối với nền kinh tế. Thậm chí, mặc dù đưa ra các hạn chế tụ tập nơi đông người, giãn cách xã hội vào mùa dịch, nhưng ông Newsom vẫn xuất hiện tại một nhà hàng sang trọng đông người vào tháng 11.

Tags:
Cựu quan chức Mỹ cảnh báo chính sách của Biden sẽ mang tới nhiều thảm kịch

Cựu quan chức Mỹ cảnh báo chính sách của Biden sẽ mang tới nhiều thảm kịch

Cựu Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) Tom Homan đã đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng về cách chính quyền Biden đang xử lý vấn đề nhập cư tại biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất