Chiến dịch tranh cử của Trump gây quỹ kỷ lục ngày tranh luận

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ ghi nhận ngày gây quỹ kỷ lục với 26 triệu USD quanh cuộc tranh luận lần cuối giữa Trump và Biden.

02:30 25/10/2020

Quản lý chiến dịch tranh cử Bill Stepien hôm 23/10 cho biết số tiền trên được chiến dịch, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) và các nhánh gây quỹ chung của họ thu được quanh cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng diễn ra tối 22/10.

"Đây là ngày gây quỹ trực tuyến lớn nhất của chúng tôi từ trước đến nay", Stepien nói với các phóng viên.

Trong một email, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh rằng "tháng 10 là tháng gây quỹ trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay của Trump Victory", ủy ban gây quỹ chung của Tổng thống, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và 11 ủy ban đảng Cộng hòa cấp bang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử ở bang Florida tối 23/10. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử ở bang Florida tối 23/10. Ảnh: AFP.

Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Joe Biden không thông báo gây quỹ được bao nhiêu trong cuộc tranh luận cuối. Đợt gây quỹ kỷ lục được cho là đến với Trump vào thời điểm thích hợp.

Trong vài tháng qua, Biden liên tục gây quỹ nhiều hơn Trump và xu hướng này kéo dài đến tháng 10. Theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang tính đến tối 22/10, chiến dịch của Biden huy động được 130 triệu USD trong hai tuần đầu tiên của tháng 10 và chi hơn 145 triệu USD. Chiến dịch tái tranh cử của Trump huy động được gần 43,6 triệu USD và chi 63,1 triệu USD từ 1 đến 14/10.

Chiến dịch tranh cử Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ thông báo có 331,2 triệu USD tiền mặt tính đến 14/10, trong khi Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa có 223,6 triệu USD. Lợi thế tiền mặt cho phép Biden chi nhiều hơn Trump trong cuộc chiến quảng cáo trên truyền hình hai tháng qua.

Tiền mặt rất quan trọng trong chiến dịch tranh cử, song không phải tất cả. Năm 2016, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton gây quỹ được nhiều hơn Trump nhưng vẫn thua cuộc.

"Chúng tôi không cần tiền, chúng tôi có rất nhiều tiền", Trump nói trong cuộc tranh luận tối 22/10. "Thực tế, chúng tôi đã đánh bại Hillary Clinton chỉ bằng một phần nhỏ số tiền mà bà ấy gây quỹ được".

Link nguồn: https://vnexpress.net/chien-dich-tranh-cu-cua-trump-gay-quy-ky-luc-ngay-tranh-luan-4181594.html

Tags:
Ngôn ngữ cơ thể Trump - Biden trong cuộc tranh luận cuối

Ngôn ngữ cơ thể Trump - Biden trong cuộc tranh luận cuối

Trump mở lòng bàn tay, chuyển động như chơi đàn accordion, bĩu môi còn Biden cầm bút ghi chép, cười khi bị công kích đều toát lên tính cách và tâm lý của mỗi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất