Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung: Cả heo nuôi cũng bị ảnh hưởng

Dưới ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, để giảm lượng mua đậu nành từ nước ngoài, Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Trung Quốc đang xem xét giảm hàm lượng protein cần thiết trong thức ăn chăn nuôi lợn.

14:00 13/10/2018

Người dân Trung quốc lo ngại rằng nếu không có protein thì động vật nuôi không thể sinh thịt, trong khi người chăn nuôi lại không muốn heo phải “giảm cân”, họ có thể bí mật cho heo ăn các loại thuốc khác, thậm chí bơm nước vào heo. Trong tương lai, thịt heo ở Trung Quốc đại lục được bán trên thị trường có thể sẽ có nhiều mỡ hơn, BL Daily tổng hợp đưa tin.

Trung Quốc đánh thuế 25% đậu nành nhập khẩu từ Hoa Kỳ, nhà cung cấp lớn nhất của nước này. Khiến giá các loại hạt có dầu, nguồn protein chính cho động vật ở Trung Quốc, tăng lên nhanh chóng.

Mặc dù Trung Quốc đã chuyển sang mua đậu nành ở Braxin và các thương lái Trung Quốc cũng mở rộng thương mại với Argentina và Ấn Độ, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu đậu nành trong quý IV năm nay. Sắp tới, các nhà máy chế biến ở Trung Quốc có thể sẽ cạn kiệt nguyên liệu sản xuất.

Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Trung Quốc đã soạn thảo hai bài báo cáo và trưng cầu ý kiến công khai.

Đậu nành là một thành phần quan trọng trong chế biến thức ăn gia súc gia cầm. (Ảnh: Dân Trí)

Trong đó có một tài liệu “Heo con và những thức ăn gia súc cần thiết cho việc tăng trọng sinh trưởng” nêu ra, nguồn thức ăn gia súc ở Trung Quốc đang thiếu hụt, thức ăn nguồn đạm từ lâu đã phụ thuộc vào nhập khẩu, vốn trở thành chướng ngại, hạn chế sự phát triển ngành công nghiệp thức ăn và nuôi trồng thủy sản ở Trung Quốc.

Trung Quốc có thể giảm lượng nhập khẩu đậu nành hơn 10 triệu tấn trong năm nay bằng cách giảm protein trong thức ăn chăn nuôi.

Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới, nhập khẩu đậu tương đã trở thành thiết yếu trong ngành chế biến thức ăn chăn nuôi lợn.

Trong tình trạng thiếu hụt đậu tương, giá đậu nành Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 26% trong năm nay. Giá đậu nành ở Trung Quốc tăng 1,1% hôm thứ Ba (9/10), khoảng 3.500 nhân dân tệ/ tấn, mức cao kỷ lục kể từ tháng 7/2014.

Truyền thông nước ngoài đưa tin trước đó, nếu Trung Quốc điều chỉnh tiêu chuẩn thức ăn cho heo, giảm lượng bột đậu nành trong thức ăn từ 20% xuống còn 12%, nhu cầu dùng bột đậu nành hàng năm ở Trung Quốc sẽ giảm 27 triệu tấn, tương đương 82% số lượng nhập khẩu đậu nành năm 2017 của Trung Quốc.

Nguồn: dkn.tv

Tags:
Hàng nghìn người sẽ tuần hành phản đối 'chính sách chống phụ nữ' của Trump

Hàng nghìn người sẽ tuần hành phản đối 'chính sách chống phụ nữ' của Trump

Những người tuần hành chống Trump sẽ bỏ phiếu sớm trong bối cảnh đảng Cộng hòa có thể gặp khó khăn tại cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất