Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó

Nàng chẳng thể ngờ được món đồ quen thuộc cô gái nào cũng có lại trở thành dụng cụ cứu rỗi làn da mùa khô hanh.

07:01 30/03/2021

Nhắc đến chuyện dưỡng da, chị em thường nghĩ ngay đến các loại tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm hay mặt nạ thiên nhiên cùng hàng chục công đoạn bôi trét hằng ngày.

Có nhiều cô nàng thậm chí còn ngán ngẩm với câu chuyện này vì quá lười xách theo chai lọ lỉnh kỉnh hay tốn thời gian hoàn thiện đầy đủ một quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, ít ai ngờ đến một phương pháp thần kỳ giải quyết tất cả những vấn đề trên mang tên Chải khô da - vừa nhanh chóng, tiện lợi lại mang đến nhiều công dụng đáng cân nhắc.

Chải khô da là gì?

Có nguồn gốc từ đất nước Ấn Độ và nền y học cổ truyền lâu đời, chải da khô là phương pháp sử dụng bàn chải lông khô ráo, xoa tròn nhẹ nhàng trên cơ thể trước khi tắm. Được biết, chỉ cần đều đặn thực hiện từ 3 đến 4 lần một tuần, nàng sẽ có ngay làn da láng mịn, mềm mướt cùng hiệu quả thải độc tuyệt vời cho cơ thể.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 1
Thao tác nhanh, dụng cụ đơn giản với giá thành rẻ đã giúp phương pháp này ghi điểm với các tín đồ mê làm đẹp.

Chải da khô được nhiều người biết đến kể từ khi Miranda Kerr - cựu "thiên thần nội y" Victoria's Secret lăng xê như bí quyết dưỡng da hàng đầu. Ở độ tuổi U40, bà mẹ 3 con vẫn đốt mắt người nhìn bằng đường cong nóng bỏng và làn da khoẻ khoắn, mịn màng, chỉ nhờ việc chải da khô đều đặn trong suốt 10 năm. Từ đó, phương pháp làm đẹp này nhanh chóng trở nên hot hit, được nhiều beauty blogger và người nổi tiếng ưu ái sử dụng.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 2
Cô nàng bật mí việc chải da khô trước khi tắm là bí quyết để làn da từ mặt đến chân đều mềm mại và căng bóng tự nhiên.
Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 3
Một số beauty blogger hàng đầu tại , trong đó có cô nàng Trinh, cũng áp dụng việc chải khô da 10-15 phút mỗi ngày trong chu trình chăm sóc da toàn thân.
Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 4
Mới đây nhất, nàng mẫu Khánh Linh (Cô Em Trendy) cũng khoe "đu mốt" chiếc lược chải khô để làm đẹp mùa cận Tết, quay cận cảnh tác dụng tẩy da chết cực thần thánh của item này.

Lợi ích đến từ Chải khô da

Nếu cô nàng nào còn bán tín bán nghi với phương pháp lạ lẫm kể trên, thì chắc chắn lợi ích sau đây sẽ thuyết phục được mọi trái tim khó chiều nhất. Đầu tiên, một hiệu quả chắc chắn nhất phải kể đến của chải da khô là lấy đi các tế bào chết và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, giảm hiện tượng da khô ráp, thô sần. Đặc biệt, từ sau tuổi 30 trở đi, làn da không còn khả năng làm sạch da chết mạnh mẽ như trước, đòi hỏi chị em phải lưu tâm đến công đoạn chăm sóc da này nhiều hơn.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 5
Tẩy tế bào chết sẽ giải quyết được rất nhiều nỗi lo ngại dẫn đến làn da khô, bong tróc hay dễ mẩn ngứa. Ngoài ra, phương pháp này còn giảm hiện tượng cellulite - sần vỏ cam hay là sự phình ra của các mô mỡ làm cho bề mặt da không được bằng phẳng. 

Bên cạnh đó, chải da khô còn được chứng minh như là một cách giúp tuần hoàn bạch huyết, có tác dụng tương tự như massage lưu thông máu hay vận động nhẹ nhàng. Nhờ đó, cơ thể được kích thích quá trình thải độc hay hấp thụ dưỡng chất, tiêu hoá tốt hơn, đồng thời làn da cũng luôn hồng hào, khoẻ khoắn. Với những cô nàng bị rạn da hay sợ hãi về việc bị lão hoá, đây là một biện pháp tuyệt giúp tái sinh làn da tươi trẻ, đàn hồi.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 6
Trên thị trường hiện nay, nhiều nhãn hàng đã tung ra đủ loại bàn chải với nhiều công dụng khác nhau và có giá thành tương đối hợp lý: dao động từ 100.000 - 300.000 VND.

 Các kỹ thuật Chải khô da đúng cách

Để có thể thực hiện việc chải khô da một cách hoàn hảo, nàng cần có công cụ hỗ trợ phù hợp. Chính vì thế, một chiếc bàn chải lông mềm được làm từ sợi thực vật sẽ tốt hơn loại sợi tổng hợp có chứa chất hóa học làm hại đến da. Cán bàn chải nên dài để dễ dàng với tới những khu vực như phía sau lưng hoặc làm từ chất liệu dễ cầm nắm.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để chải khô da là vào buổi sáng sớm và thực hiện tại những nơi dễ dọn rửa tế bào chết rơi rụng. Riêng với khuôn mặt, lược chải sẽ bắt đầu từ vùng cằm chải lên, đi sát môi theo hai hướng của khoé môi hai bên. Tiếp đến là chải vùng da hai bên má, hai bên mắt và đầu mũi theo hình vòng tròn massage, ở nhân trung chải tỏa ra theo hai hướng. Cuối cùng là vùng trán, nàng sẽ chải từ trung tâm về hai bên thái dương.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 7
Hình minh hoạ trên sẽ cho thấy rõ ràng hướng đi của lược chải theo đúng cách.

Để chải da toàn cơ thể, nàng nên nhớ quy tắc luôn chải hướng về tim. Đầu tiên, dùng bàn chải để chải nhẹ từ mu bàn chân kéo đến bắp chân, rồi đến đùi. Ở phần bụng nàng cũng thực hiện chải theo hướng bạch huyết lấy vùng ngực làm trọng tâm, thực hiện chải các hướng về ngực. Tiếp đến chải hai cánh tay, vùng vai, cổ và đến phần lưng.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 8
Đây đồng thời cũng là chiều hoạt động của bạch huyết, giúp cho cơ thể cải thiện tuần hoàn máu, tác động tích cực đến sức khoẻ và làn da.

Bên cạnh kỹ thuật và dụng cụ, một số lưu ý sau đây sẽ giúp nàng có trải nghiệm tốt hơn với phương pháp làm đẹp này. Đầu tiên, nên dùng riêng lược chải cho mặt và da cơ thể, để tránh việc gây mụn và da mặt cũng cần tiếp xúc với loại lông mềm mịn hơn. Những người bị chàm hay vảy nến hoặc có làn da mỏng manh, nhạy cảm không nên thực hiện phương pháp này, hay ít nhất tránh xa những vùng da đang khô rát, sưng tấy. Và với những bạn trẻ trong độ tuổi 20 trở xuống cũng không cần thiết phải thử nghiệm vì tốc độ tái sinh da còn rất nhanh.

Chiêu làm đẹp diệu kỳ bằng lược: Khó tin nhưng chải đến đâu da láng mịn, trắng hồng tới đó - Ảnh 9
Sau khi chải khô da, chị em nên kết hợp với tinh dầu hoặc kem dưỡng thử, mang tới cảm giác mềm mịn, thoải mái và tăng hiệu quả dưỡng da.
Tags:
Nữ giám đốc 38 tuổi mắc ung thư cổ tử cung, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen dễ dẫn đến căn bệnh này

Nữ giám đốc 38 tuổi mắc ung thư cổ tử cung, bác sĩ chỉ ra 3 thói quen dễ dẫn đến căn bệnh này

Đang đứng trên đỉnh thành công của sự nghiệp, cô Chen (38 tuổi, Trung Quốc) bỗng nhiên phát hiện bị ung thư cổ tử cung, nguyên nhân vì thường xuyên làm việc này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất