China Mobile bị cấm tại thị trường Mỹ

Chính phủ Mỹ quyết định “cấm cửa” nhà mạng China Mobile trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường nước này vì những lo ngại về an ninh quốc gia.

03:30 04/07/2018

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, Cơ quan Quản lý thông tin và viễn thông quốc gia Mỹ (NTIA) đã đề nghị Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) ngăn chặn 2.011 ứng dụng của China Mobile. Đây đều là những ứng dụng cung cấp dịch vụ viễn thông giữa Mỹ và các quốc gia khác.

“Sau khi kiểm tra China Mobile, chúng tôi nhận thấy không thể giải quyết những lo ngại về nguy cơ tăng cao đối với luật pháp Mỹ và lợi ích an ninh quốc gia”, Reuters dẫn tuyên bố của David Redl, Trợ lý Thư ký Thông tin và truyền thông của Bộ Thương mại Mỹ.

China Mobile, hãng viễn thông lớn nhất thế giới với 899 triệu thuê bao, hiện vẫn chưa lên tiếng sau động thái của Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khẳng định, Bắc Kinh luôn khuyến khích các công ty hoạt động dựa trên nguyên tắc tuân thủ luật thị trường và tôn trọng luật pháp của nước sở tại. Ông Lục Khảng cũng kêu gọi Mỹ chấm dứt các hành động “gây áp lực không có lý do” đối với các công ty của Trung Quốc.

Động thái của Chính phủ Mỹ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Washington và Bắc Kinh xoay quanh những vấn đề thương mại song phương. Dự kiến ngày 6-7 tới, Mỹ sẽ áp thuế số hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD từ Trung Quốc. Bắc Kinh có thể đưa ra hành động đáp trả.

Tags:
Quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ

Quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ

Bộ Nông nghiệp Mỹ đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để nhập khẩu trái xoài tươi của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất