Chính giới Mỹ thương tiếc cố Tổng thống George H.W. Bush

Các chính khách Mỹ đã bày tỏ lòng thương tiếc và chia buồn đến gia đình cựu Tổng thống George H.W. Bush sau khi ông qua đời ở tuổi 94 vào ngày 30.11, theo Đài NBC News.

07:00 02/12/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã ra thông cáo ca ngợi cựu Tổng thống Bush “cha”: “Ông ấy đã tạo nền tảng cho những thập niên thịnh vượng về sau. Với tài phán xét tốt và khả năng lãnh đạo tài ba, ông ấy đã đưa đất nước và thế giới vượt qua cuộc Chiến tranh Lạnh một cách hòa bình và thắng lợi.

Nước Mỹ đã mất một người ái quốc và hết lòng phụng sự đất nước. Dù đau buồn song trái tim chúng tôi cũng tràn đầy sự biết ơn đối với ông ấy”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle ra thông cáo chung.

[VIDEO] Tổng thống thứ 41 của Mỹ George H. W. Bush qua đời, thọ 94 tuổi

Cựu Tổng thống George W. Bush, con trai của Tổng thống Bush, ra thông cáo: “Đại gia đình Bush rất biết ơn vị tổng thống 41 cũng như cả những người đã chăm sóc và cầu nguyện cho Cha”.

Cựu Tổng thống Bill Clinton chia sẻ sẽ “mãi mãi biết ơn” ông Bush vì có được tình bạn sâu đậm với cựu lãnh đạo Mỹ. “Hillary và tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng thống George H.W. Bush, cũng cảm ơn ông ấy vì đã dành cả cuộc đời của mình để phụng sự đất nước, yêu thương và kết bạn. Tôi trân quý mỗi phút giây ở bên ông ấy và sẽ luôn xem tình bạn của chúng tôi là một trong những món quà lớn nhất trong cuộc đời mình”, ông Clinton viết trên Twitter.

[VIDEO] Hiếm có: 5 cựu Tổng thống Mỹ cùng xuất hiện trên sân khấu gây quỹ

James A. Baker III, người từng là Chánh văn phòng và Ngoại trưởng Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Bush “cha”, nói “lịch sử Mỹ và thế giới sẽ mãi mãi ghi tên ông ấy”.

Tags:
Trump nói Obama, Bush cũng chia cắt trẻ em khỏi cha mẹ ở biên giới

Trump nói Obama, Bush cũng chia cắt trẻ em khỏi cha mẹ ở biên giới

Tổng thống Mỹ cho rằng bức ảnh trẻ di cư bị giam dưới thời Obama đã bị các hãng tin giả sử dụng để bôi xấu chính quyền hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất