Chính phủ Canada mua khách sạn cho người vô gia cư

Chính phủ Canada quyết định mua lại khách sạn để biến chúng thành nơi ở cho những người vô gia cư.

00:30 25/05/2020

Chính phủ Canada đã mua lại và quản lý khách sạn để cung cấp nhà ở cho hơn 200 người vô gia cư, cũng như giúp các khách sạn đang gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng do COVID-19.

Khách sạn Comfort Inn, nơi mà chính phủ Canada mua cho người vô gia cư ở. Ảnh: Twitter

Tuần này, chính quyền bang Columbia, cực tây Canada, quyết định mua lại khách sạn Comfort Inn ở thành phố Victoria của bang với giá 18,5 triệu USD để biến nơi đây thành nơi ở của những người vô gia cư trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, tỉnh đang tuyển dụng nhân viên khách sạn đã nghỉ việc để giúp quản lý cơ sở này, tạo điều kiện cho những người thất nghiệp có công ăn việc làm trở lại.

“Những người vô gia cư dường như khó có thể tiếp cận với các hỗ trợ và dịch vụ khi họ cần” – Good News Network dẫn lời Shane Simpson, Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Giảm nghèo. “Việc mua căn hộ tiện nghi kết hợp với hỗ trợ y tế và xã hội sẽ giúp mọi người chuyển từ trạng thái không có nhà ở thành có nhà ở vĩnh viễn”.

Đây không phải là cơ sở đầu tiên mà tỉnh đã mua cho những người vô gia cư. Tại thành phố của tỉnh Rupert, chính quyền đã mua nhà trọ cũ Raffles Inn để chuyển đổi nó thành một tòa nhà hỗ trợ lâu dài với 48 căn, mỗi căn đều có nhà vệ sinh khép kín và bếp nhỏ. Sau khi hoàn thành, tòa nhà có khả năng trở thành nơi tạm trú hoặc một nơi trú ẩn ứng phó với thời tiết khắc nghiệt vào năm 2021.

Cả 2 khoản mua này là một phần nhiệm vụ của toàn tỉnh để xây dựng 3.300 đơn vị nhà ở giá rẻ mới cho người lớn tuổi, người bản địa, người thu nhập thấp, phụ nữ và trẻ em thoát khỏi ngược đãi, học sinh và những người rơi vào tình trạng mất nhà ở.

Trên trang Twitter của BC Housing đưa tin, có tới 289 người vô gia cư đã được chuyển đến các nhà ở tạm thời trong khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

“Đây là một khoản đầu tư lớn cho cộng đồng của chúng tôi và sẽ cung cấp nhà ở cho những người cần nó nhất với giá nhà rẻ trong thời gian dài hạn. Tôi mong muốn được làm việc cho cộng đồng và hợp tác cùng BC Housing để xác định việc sử dụng lâu dài mô hình này”, thị trưởng thành phố Victoria, Lisa Helps, chia sẻ.

Mọi người sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ như ăn uống, chăm sóc sức khỏe, điều trị cai nghiện,… và có bảo vệ 24/7 để đảm bảo an ninh cho cư dân trong khu vực và những nơi lân cận.

HỒNG HẠNH – Lao động

Tags:
Chân dung người chồng thứ 2 giàu có, quyền lực của Hồng Ngọc tại hải ngoại

Chân dung người chồng thứ 2 giàu có, quyền lực của Hồng Ngọc tại hải ngoại

Suốt 10 năm qua, Hồng Ngọc có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng thứ 2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất