Chính phủ đóng cửa làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các công viên quốc gia

Việc chính phủ đóng cửa đã làm giảm một lượng đáng kể các nhân viên phục vụ tại những công viên quốc gia, rác thải tràn ra và xuất hiện hành vi gây thiệt hại ở khắp mọi nơi.

02:00 03/01/2019

"Đó là nơi mọi thứ là miễn phí cho tất cả mọi người", Dakota Snider, 24 tuổi, sống và làm việc tại Thung lũng Yosemite, cho biết qua điện thoại hôm thứ Hai.

"Thật đau lòng. Có nhiều rác thải và chất thải của con người. Mọi người bắt đầu coi thường các quy tắc một cách vô tổ chức. Đây là điều mà tôi chưa từng thấy trong bốn năm sống ở đây", Snider nói.

Kể từ ngày thứ 10 chính phủ liên bang đóng cửa, hàng trăm ngàn nhân viên chính phủ cũng đã buộc phải rời khỏi vị trí làm việc. một số khác vẫn để các công viên tiếp tục hoạt động.

Không giống như một số chính quyền trước đây, chính quyền Trump đã để các công viên mở cửa cho du khách mặc dù không có nhân viên phục vụ, John Garder, giám đốc ngân sách cao cấp của Hiệp hội bảo tồn công viên quốc gia phi lợi nhuận cho biết.

"Chúng tôi sợ rằng chúng tôi sẽ bắt đầu thấy thiệt hại đáng kể đối với tài nguyên thiên nhiên trong các công viên và có khả năng đối với các hiện vật văn hóa lịch sử khác", Garder nói. "Chúng tôi lo ngại sẽ có tác động đến sự an toàn của du khách."

"Đó thực sự là một kịch bản ác mộng", Garder nói.

Theo kế hoạch ngừng hoạt động của dịch vụ công viên, chính quyền phải đóng cửa bất kỳ khu vực nào mà rác thải hoặc các vấn đề khác trở thành mối đe dọa đối với sức khỏe và an toàn của con người hoặc đối với động vật hoang dã, phát ngôn viên Jeremy Barnum cho biết trong một email vào thứ Hai.

"Theo quyết định của tổng giám đốc, các công viên có thể đóng cửa các khu vực có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, lịch sử hoặc khảo cổ nhạy cảm dễ bị phá hủy, cướp bóc hoặc thiệt hại khác không thể được bảo vệ đầy đủ bởi các nhân viên thực thi pháp luật", ông Barnum nói.

Ở phía Nam Sierra Nevada ở California, một số khu vực của công viên quốc gia Sequoia và Kings Canyon đã bị đóng cửa tối thứ Hai. Tại Sequoia, ngôi nhà của các loài cây tùng khổng lồ và cổ đại, General Highway đã bị đóng cửa vì các thùng rác tràn ra và gây ra mối đe dọa cho động vật hoang dã, theo Dịch vụ Công viên Quốc gia.

Tại Công viên quốc gia Joshua Tree ở các sa mạc phía Nam California, người dân đã báo cáo những cuộc cãi vã khi các gia đình đưa ra yêu sách khác nhau mà không có kiểm lâm viên để phân xử, Ethan Feelges, người điều hành cửa hàng quà tặng Coyote Corner bên ngoài Joshua Tree cho biết.

Bản thân Feelges đã thiết lập một nhà vệ sinh di động tại cửa hàng của mình để giúp du khách vẫn có thể ra vào công viên. Anh ta dành nhiều ngày đứng bên ngoài cửa hàng của mình, đưa ra những lời khuyên về công viên thay cho các kiểm lâm viên thường có mặt.

Feelges ch biết: "Mọi người đều yêu thích công viên. Và có rất nhiều doanh nghiệp thực sự cần công viên."

Hầu hết du khách đều tôn trọng vùng hoang mạc sa mạc và các cơ sở công viên, tổng giám đốc Joshua Tree, David Smith, cho biết trong một tuyên bố.

Nhưng một số người đang nắm bắt sự thiếu hụt nhân viên công viên để thực hiện hành vi bất hợp pháp và phá hỏng công viên, cũng như chạy trốn một cách công khai. Joshua Tree cho biết họ sẽ bắt đầu đóng cửa một số khu cắm trại.

Tại Yosemite, du khách đã cho phép những con chó của họ chạy tự do trong một khu vực nhiều gấu và các động vật hoang dã khác, và phân tán các túi rác dọc đường, Snider nói.

"Bạn đang nhìn thác Yosemite và trước mặt bạn là chai nhựa và túi rác", cư dân tại Yosemite cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Các nhà kinh tế, chủ doanh nghiệp lo lắng về việc đóng cửa biên giới

Các nhà kinh tế, chủ doanh nghiệp lo lắng về việc đóng cửa biên giới

Các mối đe dọa của Tổng thống Donald Trump để đóng cửa biên giới Hoa Kỳ-Mexico sẽ gây ra hậu quả tai hại cho thương mại Hoa Kỳ, có khả năng gây thiệt hại hàng tỷ đô la, các chuyên gia kinh tế và lãnh đạo khu vực biên giới địa phương cho biết hôm thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất