Chính phủ Mỹ cấm nhân viên du lịch đến bãi biển của Mexico

Vì lo ngại an ninh tại khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen (Mexico), chính phủ của Tổng thống Trump đang cấm các nhân viên đến đây.

23:00 11/03/2018

Lệnh cấm được ban hành giữa tuần này, hãng Reuters đưa tin. Chính phủ Canada cũng đưa ra cảnh báo sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Dù lệnh chỉ áp dụng đối nhân viên chính phủ, Đại sứ quán Mỹ tại Mexico cũng khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đến đây vì các mối đe dọa về an ninh không lường trước.

Playa del Carmen là điểm đến tuyệt vời của Mexico. Ảnh minh họa: Nomad List

Playa del Carmen là điểm đến nổi tiếng của Mexico. Ảnh: Nomad List.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân nên tránh 5 tiểu bang Mexico do tội phạm tăng cao. Hồi cuối tháng trước, một vụ nổ trên bến tàu của Playa del Carmen khiến 25 người bị thương, bao gồm một số công dân Mỹ.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Mexico, đầu tháng 3, đã xảy ra một vụ nổ do thiết bị kích nổ được cài trước. Báo chí địa phương cho rằng, hai thiết bị gây nổ có công nghệ tương tự được tìm thấy tại bến phà trên đảo Cozumel, trước khi kích hoạt.

Cuộc chiến dai dẳng giữa Mexico chống lại các tập đoàn ma túy trong những năm gần đây đã gây ảnh hưởng đến các điểm du lịch nổi tiếng của quốc gia này, bao gồm khu nghỉ mát Acapulco và Los Cabos. Tỷ lệ giết người ở đây tăng vọt.

Playa del Carmen nằm ở phía nam Mexico, là một những điểm đến hấp dẫn du khách nhất tại quốc gia Trung Mỹ. Hàng năm bãi biển này thu hút hàng triệu khách quốc tế.

Dy Khoa

Tags:
Tưởng chủ là người Hồi Giáo, đâm xe vào tiệm tạp hóa, một ông bị bắt

Tưởng chủ là người Hồi Giáo, đâm xe vào tiệm tạp hóa, một ông bị bắt

Một cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Mỹ hiện đang bị truy tố tội thù hằn chủng tộc, sau khi lái chiếc xe pickup của mình đâm vào một tiệm tạp hóa, do tưởng lầm rằng chủ nơi đây là người Hồi Giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất