Chính phủ Mỹ đóng cửa, ông Trump mua thức ăn nhanh đãi khách ở Nhà Trắng

Ông Trump đã dùng tiền của mình để đãi các cầu thủ bóng bầu dục của đội Clemson Tiger, đội tuyển mới vừa giành chức vô địch quốc gia thứ hai của họ chỉ một tuần trước.

12:30 16/01/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14.1 đã bỏ tiền túi mua thức ăn nhanh để đãi đội bóng bầu dục Clemson Tiger vì chính phủ Mỹ đóng cửa khiến Nhà Trắng thiếu đầu bếp.

Tổng thống Mỹ không quên đổ lỗi rằng chính phủ Mỹ đóng cửa khiến Nhà Trắng thiếu nhà bếp và ông phải mua hàng đống bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên nhằm đãi khách.

Trước khi các cầu thủ nhập tiệc, ông Trump nói với họ và các phóng viên rằng đây là những món ăn yêu thích của ông.

Một nhân viên Nhà Trắng thắp nến chuẩn bị buổi tiệc – Ảnh: RT

“Tôi thích tất cả. Đó là tất cả những thứ tốt. Thực phẩm tuyệt vời của Mỹ”, ông Trump nói. Tổng thống Mỹ nổi tiếng vì thích ăn thức ăn nhanh, hồi vận động tranh cử chức tổng thống, ông vẫn thường đăng tải hình ảnh mình ăn thức ăn nhanh của McDonald’s và Wendy’s.

“Chúng ta có pizza, 300 bánh hamburger, rất nhiều khoai tây chiên, tất cả đều là đồ ăn yêu thích. Tôi muốn xem những gì còn sót lại ở đây trước khi chúng ta rời đi, tôi không nghĩ là sẽ còn nhiều”, ông Trump nói.

“Vì chính phủ Mỹ đóng cửa nên chúng tôi đã phải ra ngoài gọi đồ ăn nhanh của Mỹ do tôi trả tiền”, ông Trump nói thêm, chỉ trích việc chính phủ Mỹ đóng cửa khiến ông phải đãi khách bằng đồ ăn nhanh. 

Các cầu thủ đội Clemson Tiger lấy bánh mì kẹp thịt mà ông Trump đãi – Ảnh: RT

Tổng thống Trump cũng tái khẳng định sự yêu thích của ông với thức ăn nhanh khi cho biết ông đã loại món salad do “đệ nhất phu nhân làm” ra khỏi buổi tiệc.

“Hay chúng tôi cung cấp cho các bạn một số món salad nhỏ, nhanh chóng mà đệ nhất phu nhân sẽ làm? Tuy nhiên, tôi đã nói các bạn không thích ăn salad”, ông Trump nói vui.

Chính phủ Mỹ hiện đang bước sang tuần thứ 4 đóng cửa với nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, kinh tế nước này. Lý do chủ yếu của vụ đóng cửa này là vì ông Trump quyết không thông qua gói ngân sách tài trợ hoạt động cho chính quyền mà không có khoản chi 5,7 tỉ USD để xây tường biên giới với Mexico.

Trong khi đó, đảng Dân chủ quyết không thông qua gói ngân sách chi tiền cho bức tường biên giới và hiện cả hai bên đều không thỏa hiệp trong vấn đề này.

Theo Một thế giới

Tags:
Canada lo ngại việc công dân bị Trung Quốc tuyên tử hình

Canada lo ngại việc công dân bị Trung Quốc tuyên tử hình

Thủ tướng Canada chỉ trích phán quyết tử hình Robert Lloyd Schellenberg của tòa Trung Quốc, cho rằng đây là hành động tùy tiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất