Chính phủ Mỹ đồng ý cho 3,000 trẻ em Trung Mỹ đoàn tụ gia đình

Chính phủ Mỹ hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tư, cho biết đồng ý giàn xếp một vụ kiện trước tòa liên bang, theo đó có thể mở đường cho hàng ngàn trẻ ở một số quốc gia vùng Trung Mỹ được đoàn tụ với gia đình ở Mỹ, theo hồ sơ tại tòa.

03:30 15/04/2019

Theo bản tin của tờ USA Today, đơn kiện được nộp tại San Francisco nhằm buộc chính phủ phải tái tục thi hành chương trình “Centeral American Minors (CAM) Refugee Parole Program” nhằm giúp đưa trẻ nhỏ từ El Salvador, Guatemala và Honduras vào Mỹ định cư tị nạn.

Chương trình này, vốn bắt đầu từ năm 2014, đã bị chính phủ của Tổng Thống Donald Trump ra lệnh ngưng lại vào năm 2017. Điều này khiến có gần 3,000 trẻ ở trong tình trạng lỡ dở vì được chấp thuận nhưng chưa được vào Mỹ.

Thỏa thuận giàn xếp sẽ giúp cho  2,714 trẻ được tiếp tục tiến hành thủ tục giấy tờ để vào đoàn tụ với gia đình tại Mỹ. Thỏa thuận này vẫn còn cần phải có sự chấp thuận của tòa.

Bà Linda Evarts, một luật sư thuộc chương trình International Refugee Assistance Project, đại diện cho các gia đình trong đơn kiện, nói rằng họ rất vui mừng vì sau nhiều năm chờ đợi, các gia đình này sẽ được đoàn tụ ở nơi an toàn.

Cơ quan Dịch Vụ Công Dân và Di Trú Mỹ (USCIS) đồng ý là vào ngày Thứ Năm tuần tới sẽ nộp một kế hoạch chi tiết về việc tiến hành thủ tục xét hồ sơ.

Chương trình CAM cho phép một số thành phần cha mẹ sống hợp pháp ở Mỹ nộp đơn xin cho con cái của họ ở vùng Trung Mỹ được sang đoàn tụ.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Chính phủ Mỹ siết chặt visa làm việc H-1B, nhiều người bị từ chối

Chính phủ Mỹ siết chặt visa làm việc H-1B, nhiều người bị từ chối

Nhiều di dân có các khả năng chuyên môn đặc biệt đang bị chính phủ Mỹ từ chối không cấp visa làm việc hay phải chờ đợi rất lâu để qua các thủ tục hành chánh nay đang có thêm rắc rối vì các thay đổi luật lệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất