Chính phủ Mỹ xem xét giải pháp nhập tịch cho di dân trẻ

Chính phủ Trump sẽ xem xét đạo luật di trú trong đó gồm cả con đường giúp hàng trăm ngàn người đến Mỹ bất hợp pháp khi còn nhỏ tuổi có cơ hội nhập tịch, theo bộ trưởng Nội An hôm Thứ Ba, trong khi cũng nhấn mạnh rằng hiện chưa có quyết định nào về việc này và xây bức tường biên giới vẫn là ưu tiên hàng đầu.

06:38 05/01/2018

Quốc Hội Mỹ hiện đang xem xét ba giải pháp, gồm cả cho quốc tịch hay thường trú nhân đối với những người hiện đang tạm thời được bảo vệ trước lệnh trục xuất,  theo Bộ Trưởng Nội An Kirstjen Nielsen trong một cuộc phỏng vấn.

Các chi tiết về điều kiện để được trở thành công dân, gồm cả phải chờ đợi trong bao nhiêu năm, cũng như các điều kiện khác, sẽ phải được giải quyết.

Khi được hỏi là liệu Tổng Thống Trump có ủng hộ việc cho giới này trở thành công dân hay không bà Nielsen nói: “Tôi nghĩ ông sẵn sàng lắng nghe mọi giải pháp, nhưng theo tôi biết thì chưa có quyết định gì từ phía Tòa Bạch Ốc.”

Hồi Tháng Chín năm ngoái, ông Trump cho hay sẽ không cho thành phần trong chương trình DACA có từ thời Tổng Thống Barack Obama, được hưởng quyền công dân. Ông nói để cho Quốc Hội Mỹ đến Tháng Ba để giải quyết vấn đề này. 

Tags:
Visa Mỹ -Phân loại không di dân của E-2 cho phép quốc gia của một quốc gia hiệp ước

Visa Mỹ -Phân loại không di dân của E-2 cho phép quốc gia của một quốc gia hiệp ước

Để đến thăm Hoa Kỳ, người ta cần thị thực. Nhưng bạn phải biết loại thị thực nào sẽ phù hợp với mục đích chuyến thăm của bạn trước khi bạn nộp đơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất